Sự kiện hot
6 năm trước

Trường Mầm non Phạm Đình Nguyên (huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng): Điểm sáng trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ

Khắc sâu lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Phạm Đình Nguyên luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin giao, xứng đáng là trường mầm non nằm trong tốp đầu của Thành phố.

Qua nhiều năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay Trường Mầm non Phạm Đình Nguyên không ngừng lớn mạnh về nhiều mặt: Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư đầy đủ, đảm bảo tốt công tác dạy và học; có nhiều đồ chơi cho trẻ em vui chơi; khuôn viên trường còn trang bị các loại trò chơi ngoài trời an toàn phù hợp với trẻ. Phòng học và các phòng chức năng được xây dựng khang trang, kiên cố, đủ ánh sáng tự nhiên nhằm đảm bảo cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ khi đến trường mầm non. Cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; đội ngũ giáo viên được nâng lên cả về số lượng và chất lượng.

Xác định đội ngũ giáo viên là yếu tố quyết định đến chất lượng dạy và học, thực hiện chương trình GDMN điều chỉnh, nhà trường đã chú trọng đến công tác bồi dưỡng chuyên môn, chức danh nghề nghiệp cũng như đạo đức nghề nghiệp của giáo viên theo tinh thần “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức và tự học”.

Tập thể GV Trường Mầm non Phạm Đình Nguyên trong ngày khai trường

Cô giáo Vũ Thị Xuyến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngoài công tác giáo dục, nhà trường còn thực hiện các phong trào thi đua kết hợp giáo dục văn hóa truyền thống cho giáo viên và trẻ như: Xây dựng trường học thân thiện, tích cực, Thiết kế tạo môi trường giáo dục đầu năm, Góc giáo dục vận động cho trẻ, Cho trẻ đi tham quan thực tế đồn Biên phòng Vinh Quang. Đặc biệt là phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được CB, GV, NV hưởng ứng sôi nổi nhiệt tình. Trong số 13 đ/c tham gia có 13/13 đ/c xếp loại A cấp trường, 11/13 đ/c xếp loại A cấp huyện

Từ những thành tích nổi bật đó, nhiều năm liền Trường Mầm non Phạm Đình Nguyên được công nhận tập thể lao động xuất sắc và được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ và UBND TP Hải Phòng. Năm học 2015 - 2016 trường nhận Bằng khen của Bộ GD & ĐT. Đặc biệt, năm học 2016 - 2017 là trường duy nhất trên toàn huyện vinh dự được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Thành tích đạt được đã khó, giữ vững và tiếp tục phát huy lại càng khó hơn. Trao đổi về vấn đề này, cô giáo Vũ Thị Xuyến, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Theo tinh thần xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, để phát huy những thành tích đã đạt được và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, năm học 2017 - 2018 nhà trường tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, xây mới dãy phòng học và sửa chữa một số các hạng mục để phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ ngày một tốt hơn”.

Với ý niệm “Mỗi học sinh như một đứa con”, hàng ngày những người mẹ hiền của Trường Mầm non Phạm Đình Nguyên vẫn miệt mài chăm sóc, dạy dỗ những mầm xanh tương lai bằng tất cả tình yêu thương của mình và niềm vui được nhân lên gấp bội khi hàng ngày họ chứng kiến sự lớn khôn, ngoan ngoãn của con trẻ.

Đỗ Ngọc
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: