Sự kiện hot
6 năm trước

Trường THCS Cấp Tiến (huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng): Nửa thế kỷ, một chặng đường phát triển

Với bề dày hơn 50 năm trưởng thành và phát triển, Trường THCS Cấp Tiến là điểm sáng trong giáo dục của huyện Tiên Lãng nói riêng và Hải Phòng nói chung. Ngôi trường là niềm tự hào của nhiều thế hệ giáo viên và học sinh đã từng công tác và học tập nơi đây.

56 năm trôi qua, ngôi trường THCS Cấp Tiến đã trải qua những biến cố, thăng trầm của lịch sử, bao thay đổi của cuộc đời, những vất vả, khó khăn không sao kể xiết. Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất quá nghèo nàn, thiếu thốn, trường được dựng lên bằng tre nứa, tranh lau, vách đất, bao quanh là hầm lũy, là chiến hào giao thông. Nhưng: “Niềm tin là một sức mạnh có thể biến điều không thể thành điều có thể!”.

Niềm tin ấy đã tiếp thêm sức mạnh giúp thầy trò trường THCS Cấp Tiến vượt qua những khó khăn riêng biệt của sự nghiệp giáo dục ở một huyện nghèo phía Tây nam thành phố Hải Phòng, không ngừng nỗ lực hết mình để đưa ngôi trường trở thành điểm sáng của ngành giáo dục cấp THCS huyện Tiên Lãng. Để rồi, thành tích mỗi năm lại một nhiều hơn trong những trang lịch sử của nhà trường. Thành công ấy có được là do sự hội tụ của nhiều yếu tố, nhưng có một điều không thể phủ nhận là chính những thầy cô của mái trường nơi đây đã đến với học trò bằng một trái tim nhiệt huyết như ngọn lửa, thắp sáng cho từng thế hệ một niềm tin không dễ gì lay chuyển.

Tập thể giáo viên Trường THCS Cấp Tiến

Thầy Lương Anh Khương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2016 – 2017 nhà trường có 05 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố, 45 giải học sinh giỏi cấp huyện, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS 100%, học sinh đỗ PTTH 100%.

Hiện nay, nhà trường có 05 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Thành phố, 11 giáo viên giỏi cấp huyện, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trường nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố về Đơn vị tiên tiến xuất sắc trong nhiều năm, cờ Đơn vị dẫn đầu thi đua toàn tỉnh, cờ thi đua của Liên đoàn Lao động TP, Đoàn trường được tặng cờ xuất sắc của liên ngành, Cờ đơn vị dẫn đầu toàn huyện, nhà trường có 02 em đạt giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Có được kết quả đó là sự chăm chỉ học hỏi, rèn luyện của các em học sinh, bên cạnh đó là sự lãnh đạo khoa học của Ban giám hiệu, sự sáng tạo, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo đã xây dựng nên một môi trường giáo dục an toàn, chất lượng.

Đồng hành cùng với việc dạy và học, phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã và đang được nhà trường phát huy có hiệu quả. Những cách làm mới cùng với những hoạt động sôi nổi của các phong trào hoạt động ngoại khóa, giáo dục hướng nghiệp, hoạt động ngoài giờ đã giúp ích rất nhiều cho việc nâng cao chất và lượng trong sự nghiệp “trồng người” nơi đây

Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với bộ môn triển khai các cuộc thi để tạo sân chơi lành mạnh cho giáo viên và học sinh như cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn”, cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp”, Cuộc thi “Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh”, tổ chức Festival tiếng anh theo hướng dẫn của PGD & ĐT.

56 năm nhìn lại một chặng đường phát triển của trường THCS Cấp Tiến, khó khăn hiện tại về điều kiện cơ sở vật chất còn rất nhiều nhưng niềm tự hào và những thành tích nổi bật thì không thể kể hết.

Tự hào với quá khứ, tin tưởng, hi vọng vào tương lai cộng với sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, Phòng GD & ĐT huyện Tiên Lãng và sự phối hợp, ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ là sức mạnh để thầy trò nơi đây phấn khởi bước vào chặng đường phấn đấu mới, quyết tâm và niềm tin mới. Với những gì mà Trường THCS Cấp Tiến đã từng thể hiện, chúng ta tin tưởng rằng, trong năm học tới trường sẽ đạt danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia, và trong tương lai, nhà trường nhất định sẽ gặt hái được những thành tích vẻ vang hơn nữa trong sự nghiệp “Trồng người” cao quý.

Đỗ Ngọc
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: