Sự kiện hot
7 năm trước

Trưởng công an xã sát hại, phi tang xác cô giáo mầm non

Sau khi giết cô giáo mầm non, Trưởng công an xã Đồng Lương (Thanh Hóa) đã bỏ xác cô giáo vào bao tải rồi đưa ra bãi rác cách hiện trường 500 m để phi tang.

Phạm Văn Thông, Trưởng Công an xã Đồng Lương, lĩnh án Chung thân khi xuống tay giết cô giáo mầm non

Ngày 23/5, tại TAND huyện Lang Chánh, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thông (SN 1972, ngụ thôn Nê, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) tù chung thân về tội "Giết người".

Đây là vụ án giết cô giáo mầm non rồi phi tang xác gây rúng động dư luận địa phương cuối năm 2016.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Phạm Văn Thông, thời điểm gây án đang là Trưởng công an xã, Đảng ủy viên, đại biểu HĐND xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh. Tuy nhiên, từ năm 2010, Thông đã có quan hệ tình ái bất chính với bà Lê Thị T. (SN 1974, ngụ thôn Tân Thủy, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh) - là giáo viên Trường mầm non xã Tam Văn (huyện Lang Chánh).

Mặc dù cả hai bên gia đình đều biết chuyện và ra sức ngăn cản, bản thân Thông bị Đảng ủy, UBND xã Đồng Lương kiểm điểm nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính với bà T. nhưng 2 người vẫn lén lút qua lại.

Ngày 10-11-2016, bà T. nhờ Thông chở đi mua xe máy cho bà T. nhưng chưa mua được xe. Trên đường về nhà, do bà T. nghi ngờ Thông có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác trên địa bàn nên hai người đã dừng xe bên đường nói chuyện rồi xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Sợ mọi người đi qua nhìn thấy, Thông đã chở bà T. vào con đường mòn dẫn vào bãi rác của thị trấn Lang Chánh để nói chuyện. Tại đây, bà T. tỏ thái độ ghen tuông, chửi bới và đánh Thông làm Thông bị đau. Trong lúc giằng co, Thông túm được hai đầu chiếc khăn bà T. đang quàng sẵn trên cổ rồi dùng hai tay kéo về phía sau siết cổ cho đến khi nạn nhân bất tỉnh, gục xuống đất.

Thấy nạn nhân tử vong, Thông đã bế xác để vào bụi cây ven đường rồi đi xe máy về nhà lấy 2 chiếc bao tải, quay lại nhét xác bà T. vào bao rồi đưa lên xe máy chở vào bãi rác cách hiện trường khoảng 500 để phi tang.

Khi bà T. mất tích nhiều ngày không liên lạc được, chồng nạn nhân đã tới Công an huyện Lang Chánh để trình báo sự việc. Đến ngày 14-11-2016, Công an huyện này đã triệu tập Thông đến để làm việc. Tại đây, Thông đã xin đầu thú và khai báo lại quá trình sát hại bà T..

Thanh Tuấn
Theo Ngưòi Lao Động

Từ khóa: