Sự kiện hot
6 năm trước

Trường tiểu học Cát Bi (Hải An, Hải Phòng): Nỗ lực vì học sinh thân yêu

Với sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Hải An, Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Hải An, sự đồng hành của Ban ĐDCMHS… thầy và trò trường tiểu học Cát Bi đã giành được nhiều thành tích đáng tự hào, nhiều năm liền trong tốp đầu khối các trường tiểu học thành phố Hải Phòng.

Năm học 2016-2017, Trường tiểu học Cát Bi có 6 giáo viên đạt giải viết chữ đẹp, 2 giải thiết kế bài giảng E-learning, 2 giải chuyên đề chuyên môn xếp loại Tốt và Xuất sắc cấp thành phố. 28 giáo viên dạy giỏi cấp quận, 32 giáo viên viết chữ đẹp, 3 giáo viên đạt giải Nhất Festival tiếng Anh, 2 giải thiết kế bài giảng E-learning cấp quận. Nhiều gương mặt học sinh xuất sắc đạt giải trong các hội thi, giao lưu các cấp với 2 giải quốc gia, 16 giải cấp thành phố, 24 giải cấp quận… Bước vào năm học 2017-2018, Trường tiểu học Cát Bi vinh dự nhận cờ thi đua là trường tiểu học đứng thứ nhất cấp thành phố trong khối các trường tiểu học.

Tập thể cán bộ, giáo viên trường tiểu học Cát Bi năm học 2017-2018

Trong học kỳ I năm học 2017-2018, nhà trường tổ chức thành công chuyên đề chuyên môn cấp thành phố: “Vận dụng linh hoạt thành tố tích cực của mô hình trường học mới Việt Nam vào dạy học phân môn Luyện từ và câu lớp 5 - Chương trình hiện hành". Chuyên đề được các lãnh đạo Sở GD & ĐT cũng như các đơn vị bạn đánh giá cao về sự áp dụng linh hoạt những yếu tố tích cực của mô hình trường học mới vào dạy học phân môn Luyện từ và câu lớp 5 chương trình hiện hành, có những điều chỉnh phù hợp với học sinh trong tiết dạy, tích hợp nhiều môn học vào trong một tiết học cụ thể, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin vào tiết học thành thạo, mang lại hiệu quả học tập cao, tạo hứng thú cho học sinh....

Chuyên đề chuyên môn cấp quận “Rèn luyện kĩ năng ứng xử và hành vi cho học sinh trong môn Đạo đức” được Phòng giáo dục và các trường bạn đánh giá cao về nhiều mặt từ khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, sự chuẩn bị chu đáo của giáo viên và học sinh, giáo viên bình tĩnh, làm chủ được tiết dạy, sử dụng đồ dùng công nghệ thông tin tốt, học sinh tự tin, mạnh dạn.

Trong dịp trung thu, hưởng ứng phát động của Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp và Ban giám hiệu nhà trường, toàn liên đội Tiểu học Cát Bi đã thực hiện nhiều hoạt động quyên góp quà trung thu dành tặng các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, quyên góp được 200 bánh trung thu, 69 thùng quà bánh kẹo, đồ chơi cùng 9.800.000 đồng. Hội phụ huynh học sinh cũng trao 120 suất quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Cô giáo Phan Thị Thúy Hải – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Tập thể cán bộ, giáo viên trường tiểu học Cát Bi luôn đoàn kết, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn với mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho học sinh. Không chỉ học văn hóa, thông qua các hoạt động bổ ích, lý thú, các em còn được rèn luyện sự năng động, tự tin, tinh thần đoàn kết tập thể, phát huy khả năng nghệ thuật của bản thân, giúp các em hướng đến sự phát triển toàn diện, qua đó, tạo lòng tin nơi nhân dân làm phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình”.

Giang Hồng
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: