Sự kiện hot
6 năm trước

Trường tiểu học Ngọc Khánh đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia

Sáng 28/3, Ban giám hiệu, giáo viên cùng toàn thể học sinh trường Tiểu học Ngọc Khánh long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 25 năm thành lập trường và đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Tiền thân là trường PTCS Giảng Võ, đến năm 1993 sau khi chuyển về địa điểm mới tại ngõ 20 phố Nguyễn Công Hoan, Bà Đình, Hà Nội, trường lấy tên mới là trường Tiểu học Ngọc Khánh. Tính đến nay trường đã có trên 25 năm xây dựng và phát triển. Có thể nói đó là một chặng đường dài và tự hào của toàn thể giáo viên cùng học sinh đã và đang lao động, học tập tại mái trường này.

Hành trình phát triển, trưởng thành của mái nhà trường Ngọc Khánh đầy thử thách và chông gai qua nhiều giai đoạn giờ đã bước sang một trang mới.

Năm 2016 được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhà trường được đầu tư quy hoạch tổng thể từ đó xây dựng nâng cấp, cải tạo đồng bộ toàn trường. Tháng 9 năm 2017, sau khi được nâng cấp, cải tạo đồng bộ và các phòng chức năng được trang bị đầy đủ, hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy của đội ngũ cán bộ giáo viên trong trường.

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách không ngừng phát triển về mọi măt tạo điều kiện cho học sinh nhà trường phát triển toàn diện nhằm tiếp tục phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục và hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, từ đó trường Ngọc Khánh cùng chính quyền và nhân dân phường Ngọc Khánh quyết tâm xây dựng Trường Tiểu học Ngọc Khánh đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Cắn cứ vào 5 tiêu chuẩn đối với trường chuẩn quốc gia từ đó dựng lên kế hoạch cụ thể kiến nghị đề xuất với các cấp lãnh đạo đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ đảm bảo về số lương, cơ cấu cũng như chuyên môn trong ngành. Ban giám hiệu nhà trường phổ biến đến từng thành viên trong nhà trường nắm vững 5 tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Ngoài ra, để đạt được chất lượng giáo dục hàng đầu cần có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ giáo viên cũng như học sinh. Hiện nay, trường đã được UBND quận Ba Đình đầu tư, xây dựng quy mô, hiện đại có đầy đủ phòng học, phòng năng khiếu và phòng chức năng đáp ứng nhu cầu dạy học của thầy và trò.

Niềm vui như được nhân đôi với nhà trường khi được nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1 đúng dịp kỉ niệm 25 năm ngày thành lập trường. Món quà quý giá đó là sự ghi nhận, là động lực phấn đấu cho toàn thể cán bộ, giáo viên toàn trường tiếp tục góp sức cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Đức Huy
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: