Sự kiện hot
7 năm trước

Truyền thông châu Á đưa U22 Việt Nam lên mây xanh

Sau khi đánh bại U22 Philippines với tỷ số 4-0 để duy trì mạch 3 trận toàn thắng tại SEA Games 29, đội tuyển U22 Việt Nam được truyền thông khu vực hết lời ca ngợi.

U22 Việt Nam đang thể hiện sức mạnh hủy diệt trước các đối thủ yếu

Chứng kiến thành tích ấn tượng mà U22 Việt Nam thể hiện ở vòng bảng, tờ báo châu Á FOX Sports đánh giá đoàn quân của Nguyễn Hữu Thắng đang là đội bóng "bất khả chiến bại".

Chiều 20/8, U22 Việt Nam đã có thắng lợi đậm đà 4-0 trước Philippines. Đây là trận thứ 3 liên tiếp "lữ đoàn đỏ" chọc thủng lưới đối phương tới 4 lần, trong khi chỉ một lần duy nhất nhận bàn thua từ tình huống đá phạt 11m. Giành 9 điểm tuyệt đối bằng lối chơi đẹp mắt, mang đậm tính cống hiến, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng không chỉ được truyền thông nước nhà tung hô mà báo chí khu vực cũng có những mỹ từ dành cho Công Phượng và các đồng đội.

Thậm chí tờ FOX Sports đánh giá rất cao đội U22 Việt Nam và gọi đây là đội bóng "bất khả chiến bại". Tờ báo của châu Á này cho có đoạn viết: "Mặc dù có khởi đầu khá chậm thế nhưng Việt Nam đã tạo ra một màn trình diễn chất lượng cao trước Philippines. Nguyễn Công Phượng ghi bàn đầu tiên sau đó cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Người ta đã mong Phillipines có thể gây khó khăn cho đối thủ nhưng Việt Nam đã cho thấy họ hoàn toàn nắm giữ thế trận.

Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng B với 3 trận toàn thắng. Họ có vẻ như là đội bóng 'bất khả chiến bại', lúc này Việt nam đã ghi được 12 bàn và chỉ để thua một bàn" - tờ báo FOX Sports phân tích.

Tờ báo châu Á FOX Sports đánh giá rát cao U22 Việt Nam

Trong khi đó FOX Sports đánh giá U22 Thái Lan cần nỗ lực chiến đấu để có vé vào bán kết. "Trong một trận cầu không mấy vui vẻ với hai thẻ đỏ, Thái Lan đã nhọc nhằn giành chiến thắng 3-0 trước Campuchia. Kết quả này giúp họ tiếp tục duy trì thế bám đuổi cho vé vào bán kết. Hiện tại Thái Lan đứng thứ ba với 7 điểm và cơ hội đi tiếp khi họ có thể đánh bại Việt Nam ở lượt trận cuối. Đây là điều xem ra rất khó khăn".

U22 Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế trên con đường tìm kiếm tấm vé vào bán kết SEA Games 29. Tuy nhiên, nếu không thắng 1 trong 2 trận còn lại tại bảng B gặp U22 Indonesia và Thái Lan, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ sớm phải dừng bước.

Mặc khác, với 9 điểm hiện có sau 3 trận toàn thắng, cùng hiệu số rất tốt (+11), U22 Việt Nam chỉ cần hòa cả 2 trận, hoặc thắng một trong hai đối thủ Indonesia và Thái Lan là chúng ta sẽ giành vé vào tứ kết. Chiều tối mai (22/8), Công Phượng cùng các đồng đội sẽ bước vào trận quyết chiến đầu tiên gặp U22 Indonesia.

Lê Trân
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: