Sự kiện hot
6 năm trước

Truyền thông quốc tế ngỡ ngàng vì lễ đón U23 Việt Nam

Truyền thông quốc tế đã dành nhiều lời có cánh cho tinh thần đoàn kết dân tộc đặc biệt của người dân trong lễ đón U23 Việt Nam về nước.

Thủ đô Hà Nội ngày 28/1 đã chứng kiến cảnh tượng “chưa từng có trong lịch sử” khi hàng trăm nghìn người hâm mộ đổ ra đường chào đón các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam trở về nước với tư thế là những "người hùng", những "chiến binh quả cảm" sau các màn trình diễn “đầy ấn tượng và giàu cảm xúc” tại Vòng Chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu - Trung Quốc.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam được người dân chào đón nồng nhiệt.

Dù không mang được chiếc cúp danh giá châu lục về nước, song đội tuyển U23 Việt Nam vẫn được “một biển người hâm mộ” chào đón một cách nồng nhiệt. Một bức tranh tuyệt vời, với sắc đỏ quốc kỳ “quen thuộc” trải dài 30km chặng đường diễu hành của đội tuyển U23 Việt Nam là những gì tờ báo Siam Sport của Thái lan đưa tin.

Tờ báo này thậm chí còn “ngỡ ngàng” trước việc các cầu thủ Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp đón ngay tại Văn phòng chính phủ trong ngày đầu tiên trở về.

Còn tờ Fox Sport châu Á cũng đã đăng tải hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam lúc xuống sân bay Nội Bài với bình luận “Những người hùng đã trở về với Tổ Quốc” cùng một lịch trình chi tiết đón đoàn của người hâm mộ Việt Nam.

Tờ báo khẳng định “giải thưởng giá trị nhất” mà U23 Việt nam mang về từ Thường Châu, Trung Quốc chính là việc lấy lại sự tự tin cho các đội bóng khác đến từ khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, tờ Yonhap của Hàn Quốc thì tỏ ra “thích thú” với màn chào đón đầy “ấn tượng” và “hoành tráng” của người hâm mộ Việt Nam đối với đội tuyển U23.

Bài viết với tựa đề “U23 Việt Nam trở về trong vòng tay người hâm mộ” đã miêu tả khá rõ nét hành trình diễu hành “nhiều tiếng đồng hồ” từ sân bay Nội Bài về tới Trung tâm thủ đô Hà Nội.

Tờ Nikkei Asian Review cũng đã đăng tải thông tin với dòng tít: “Chiến công lịch sử mang người Việt Nam đến gần nhau hơn” để nói về thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á cùng niềm vui “khôn xiết” của người hâm mộ trên phạm vi toàn quốc.

Tờ báo này có đoạn viết “Giai điệu bài hát Việt Nam-Hồ Chí Minh vang lên trên mọi nẻo đường, con phố. Dòng người đông đúc hòa cùng nhau trong điệu nhạc và niềm hân hoan sau chiến công lịch sử. Con đường về trung tâm thành phố liên tục bị tắc nghẽn vì sự cuồng nhiệt của người hâm mộ. Họ chào đón và muốn tận mắt nhìn thấy những "người hùng dân tộc" trở về”.

Còn trang thể thao True ID cũng dành những lời khen ngợi cho màn chào đón của người hâm mộ Việt Nam cho “đội bóng vừa gây ra cơn địa chấn tại đấu trường châu lục”. Tờ báo thốt lên “Thật tuyệt vời! Đó là những trái tim rất đáng ngưỡng mộ. Đây là một sự kiện dành cho những con người đã chiến đấu bằng cả trái tim”.

Hãng tin Reuters miêu tả: “Hàng chục nghìn người Việt Nam đã xuống đường trong tuần qua để ăn mừng chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam. Sự tiến bộ của đội tuyển trẻ Việt Nam đã khiến không khí tại đây giống như World Cup đang diễn ra vậy”.

Trong khi đó, hãng truyền thông AFP của Pháp “sốc” với màn chào đón cuồng nhiệt mà người hâm mộ dành cho đội tuyển U23 Việt Nam. Theo hãng truyền thông này, người hâm mộ Việt Nam đã không nản lòng trước việc đội tuyển của mình để thua 1-2 trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết Giải Vô địch U23 châu Á, mà ngược lại, các tuyến phố mà đội tuyển diễu hành trong ngày trở về đã được “nhuộm đỏ” bởi sắc màu quốc kỳ.

Hãng tin cho hay, “điều quý giá” mà các cầu thủ Việt Nam mang lại cho người hâm mộ, đó chính là sự khơi gợi “tinh thần đoàn kết của một quốc gia” - Đây cũng chính là những gì tờ New Paper của Singapore viết về niềm tự hào dân tộc của Việt Nam trong lễ đón các tuyển thủ của U23 về nước./.

Đình Nam

Theo VOV.VN

Từ khóa: