Sự kiện hot
6 năm trước

Từ đỉnh cao, bitcoin rớt 'thảm' 29% trong vỏn vẹn 4 ngày

Giá bitcoin liên tiếp giảm giá xuống 29% từ mức cao kỷ lục. Theo dự đoán, các nhà giao dịch đang chuyển sang mua bitcoin cash khi đang chật vật với tương lai của bitcoin

Bitcoin giảm giá mạnh

Giá bitcoin giảm xuống 5.605 vào Chủ Nhật (12/11), từ đỉnh cao 7.882 USD trong thứ Tư tuần trước (8/11), theo số liệu từ Bloomberg. Trong khi đó, giá bitcoin cash tăng lên 2.426 USD vào Chủ Nhật, trước khi giảm xuống 1.379 USD lúc 8h32 sáng nay (giờ Việt Nam), theo Coinmarketcap.com.

Bitcoin đã sụt giảm từ khi hủy bỏ nâng cấp công nghệ nhằm gia tăng kích thước khối của nó, do những người ủng hộ đề nghị này mua bitcoin cash, theo đó đã làm giảm giá đồng bitcoin gốc.

“Họ đã bơm tiền vào bitcoin cash” theo Arthur Hayes, CEO của BitMEX, một sàn giao dịch bitcoin ở Hong Kong. “Đây rõ ràng là một hành động phối hợp của một số cá nhân, những người được hưởng lợi từ bitcoin cash”.

Bitcoin đã trải qua 3 kỳ giảm giá mạnh trong năm nay (Nguồn: Bloomberg)

Tâm điểm cuộc tranh luận là làm thế nào công nghệ nền tảng của bitcoin có thể đáp ứng được các giao dịch khi sự phổ biến của nó tăng lên. Trong khi tăng kích thước khối có thể giúp đỡ, những người đối lập cho rằng việc này chỉ tập trung vào sức mạnh khai thác mỏ, phá hoại tính chất phi tập trung của bitcoin.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: