Sự kiện hot
7 năm trước

Từ nay, người dùng sửa màn hình iPhone không cần đến trung tâm bảo hành

Apple sẽ cung cấp các máy hàn màn hình tại 400 trung tâm dịch vụ ủy quyền, khách hàng sửa màn hình iPhone không cần đến trung tâm bảo hành.

Từ nay khi sửa màn hình iPhone, người dùng sẽ không phải mất nhiều thời gian tại các cửa hàng bán lẻ để bảo hành. Chuyên gia của Táo Khuyết cho biết kế hoạch từ nay cho đến cuối năm, Apple sẽ đặt máy sửa màn hình tại 400 trung tâm dịch vụ sửa chữa có ủy quyền ở 25 quốc gia, máy này có tên "Horizon".

Động thái của Apple diễn ra sau khi 8 bang tại Mỹ đưa ra dự luật nhắm đến chính sách sửa chữa nghiêm ngặt của các nhà sản xuất. Trước đó, muốn sửa máy, khách hàng phải đến các trung tâm bảo hành của Apple. Việc đưa ra Horizon cho thấy khách hàng đang được thực thi "quyền sửa chữa" của mình.

Trả lời báo giới, giám đốc cấp cao Brian Naumann cho biết Apple đang đặt mục tiêu vươn tới khách hàng, cắt giảm thời gian chờ đợi sửa chữa tại các cửa hàng. Apple cho phép các trung tâm ủy quyền của bên thứ ba sửa thiết bị mà không làm mất hiệu lực bảo hành của sản phẩm.

Tuy nhiên việc sử dụng Horizon sẽ làm giảm đi quy trình nghiêm ngặt trong bảo mật của hãng do máy không đơn thuần thay thế bộ phận mà còn có khả năng truy cập vào từng phần của chiếc iPhone. Trước đó Apple và các hãng khác đã phản đối dự luật quyền sửa chữa này do lo ngại việc sử dụng Horizon của bên thứ ba sẽ mở ra lỗ hổng cho các hacker.

Hãng Reuters cho biết quá trình sửa chữa thông thường sẽ tốn khoảng 129 USD, các chuyên gia phân tích ước tính Apple thu về khoảng một đến 2 tỷ USD mỗi năm.

Horizon đã có ở các trung tâm lớn như London (Anh), Thượng Hải (Trung Quốc), Singapore. Apple cho biết các quốc gia không có cửa hàng chính thức của hãng như Colombia, Na Uy, Hàn Quốc cũng sẽ sớm được cung cấp máy.

An Tech
Theo vietnammoi.vn

Từ khóa: