Sự kiện hot
7 năm trước

Tự tay làm thạch rau câu 3D - quà tặng ý nghĩa ngày 8/3

Ngày 8/3 - Quốc tế phụ nữ ngày tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, ngày mà những người đàn ông nói riêng và cả xã hội nói chung bù đắp, quan tâm hơn đến người bà, người mẹ thân yêu của mình, bày tỏ tình cảm yêu thương đến người phụ nữ trong gia đình.

“Mùng 8 tháng 3 em ra thăm vuờn, chọn một bông hoa xinh tươi tặng cô giáo..." là câu hát quen thuộc mà bất cứ ai cũng thuộc khi nhắc tới ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đây là ngày của tất cả các bà, các mẹ, các cô, những người phụ nữ tuyệt vời.

Trong suốt một năm, người phụ nữ gánh vác trách nhiệm to lớn chăm sóc gia đình, là hậu phương vững chắc cho người chồng. Vẫn có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, những người phụ nữ hiện đại ngày nay không chỉ đảm việc nhà mà còn giỏi việc nước. Sự hi sinh, nỗi vất vả, nhiều khi quên đi bản thân và đôi khi là đánh đổi cả tuổi thanh xuân cho gia đình.  Mùng 8/3 - Quốc tế phụ nữ  ngày để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, ngày mà những người đàn ông nói riêng và cả xã hội nói chung bù đắp, quan tâm hơn đến người bà, người mẹ thân yêu của mình, bày tỏ tình cảm yêu thương đến người phụ nữ trong gia đình.

Tặng món quà ý nghĩa nào cho các chị em phụ nữ cũng là điều mà chúng ta băn khoăn. Một bó hoa tươi thắm một món ăn tự mình nấu, đây là một món quà vừa bất ngờ vừa đặc biệt ý nghĩa. Bạn sẽ đi chợ mua đồ, vào bếp, làm ra những món ăn mà mẹ, vợ hay người yêu mình thích ăn nhất. Có thể là bánh kem thơm ngọt, viên kẹo socola kèm theo là tấm thiệp cùng những câu chúc lãng mạn, nó gần như là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên món ăn này lại nhiều chất béo, đây là thứ đáng ngại với người phụ nữ. Vị vậy chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn công thức một món ăn vừa ngon, bổ dưỡng mà hàm lượng chất béo lại thấp nhất.

Rau câu, một trong nhưng thực phẩm có công dụng tốt như cải thiện sức khỏe tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, thải độc và giảm cholesterol trong máu… Đặc biệt, rau câu là thực phẩm hoàn hảo cho việc giảm cân. Chúng ta có thể nấu những món ăn từ bột rau câu như thạch hay chè. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn món bánh thạch rau câu 3D.

Nguyên liệu:

- Bột thạch rau câu: 50g (sử dụng bột agar Duy Mai để tạo sức đông tốt nhất).

- 200ml nước cốt dừa.

- 1l nước dừa xiêm.

- 2 thìa cafe sữa đặc.

- Đường.

- Màu thực phẩm hay màu từ hoa quả tươi (đỏ củ dền, xanh lá dứa, vàng nghệ…).

- Cốc đun thạch để thạch không bị đông (tốt nhất là bằng inox, không rất dễ nứt vỡ) số lượng tương ứng với số màu.

- Siro làm đế (cho thơm hấp dẫn), thêm hoa quả cắt nhỏ tùy thích.

- Bộ kim bơm thạch (hoặc thìa nhựa, ống hút nếu không có). 1 kim luồn (để làm nhụy,..).

- Ống tiêm 10 hoặc 20.

Nguyên liệu làm thạch rau câu 3D

Cách làm:

- Bước 1: Đun nước dừa với 500ml nước. Trộn bột thạch rau câu với nước để không bị vón cục. Nước sôi đổ từ từ hỗn hợp vào rồi quấy đều. Đun sôi 2-5 phút rồi tắt bếp (trong quá trình đun phải hớt bọt).

- Bước 2: Lọc nước thạch qua rây rồi đổ vào khuôn cho nguội và đông lại (đổ từ ngoài vào trong).

- Bước 3: Pha màu: Hòa bột thạch với 800ml nước và đường rồi đun trên bếp cho sôi khoảng 5 phút, cho thêm nước cốt dừa.

- Bước 4: Múc thạch dừa vào cốc. Cho vào nồi nước đun liên tục để thạch không bị đông.

- Bước 5: Cho sữa đặc vào cốc thạch. Sau đó múc san ra cốc khác và cho màu theo ý muốn (1/2 cốc thạch khoảng 1/4 đốt ngón tay màu, thường pha màu lá, màu hoa, màu nhụy).

- Bước 6: Bơm màu vào thạch để tạo hình 3D.

Lưu ý:

1.Thạch quấy cho tan mới bơm, tránh bị tắc.

2.Dùng kim truyền để bơm làm nhụy

3.Khi hút không để không khí thừa lọt trong ống tiêm

4.Khi Bơm không hết phải xịt hết thạch trong ống tiêm ra và rửa sạch bằng nước nóng.

5.Bơm xong gạt phần thạch thừa vào cốc thạch màu tương ứng.

6.Khi bơm bắt đầu từ nhụy, đến cánh hoa rồi tới lá.

- Bước 7: Làm đế: Đun lại phần thạch cốt dừa và cho màu vào làm đế. Đổ thạch làm đế lên trên khuôn. Để nguội cho thạch đông lại, lật khuôn và lấy sản phẩm ra.

Thạch rau câu 3D

Quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 là tình cảm, là sự trân trọng, là lời cám ơn chân thành của những người đàn ông, người chồng, người con trai dành cho người phụ nữ mà họ yêu thương nhất. Hãy cùng chúng tôi mang đến niềm vui bất ngờ cho những người phụ nữ thân yêu của bạn trong ngày 8/3 năm nay nhé!

Thu Thảo - Thanh Phương

Từ khóa: