Sự kiện hot
6 năm trước

Tư vấn xem chơi từ sớm tới khuya cho người lần đầu đến Tokyo

Lấp đầy khoảng trống 7 ngày ở Tokyo bằng kế hoạch ghé thăm khu phố cổ Asakusa, những ngôi đền nổi tiếng cùng với đêm náo nhiệt ở "phố không ngủ" Shibuya.

Ngày thứ nhất

Mở đầu hành trình, bạn hãy đến đền Meiji Shrine. Với lối đi bộ dài rợp bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, lại rất gần với Harajuku và Shibuya, đây là một trong những đền thờ được thăm viếng nhiều nhất ở Tokyo. Không gian và kiến trúc nơi đây vừa cho bạn được tịnh tâm, vừa dễ cảm nhận vẻ đẹp văn hoá - lịch sử Nhật Bản.

Sau đó, đi bộ đến Takeshita-dori thuộc khu Harajuku để mua sắm và ăn nhẹ. Dành nửa buổi chiều lang thang quanh các con phố ở Harajuku cũng đủ để cảm nhận hơi thở hiện đại, không khí của những người trẻ sống trong thành phố. Rất nhiều tiệm quần áo thời trang, tiệm bánh ngọt và đồ lưu niệm có ở Harajuku cho bạn ghé chơi. Khu Omotesando chỉ cách Harajuku đó một đoạn đi bộ ngắn - vì vậy hãy cố gắng dạo qua bên đó để được những ngôi nhà kiến trúc cổ và chuỗi cửa hàng đồ hiệu truyền cảm hứng.

Takeshita-dori (Ảnh: Cuture Trip)

Ngày thứ hai

Hãy bắt đầu tại Naka-Meguro để mua sắm và đi dạo dọc theo Sông Meguro, sau đó đi tới Daikanyama. Daikanyama là khu phố cao cấp, đầy ắp các cửa hiệu phong cách và thời thượng. Nơi này cũng có một số nhà hàng kiểu ấn và tiệm cà phê sang chảnh để bạn chụp ảnh, nếu dư dả tiền bạc có thể vào thưởng thức chút đồ uống.

Buổi tối, đi đến ga Shibuya (bằng xe lửa hoặc đi bộ), ở ngay bên ngoài bạn sẽ tìm thấy Tượng đài Hachiko, Shibuya Crossing và một số khu mua sắm tốt nhất của thành phố, không kể đến các câu lạc bộ, nhà hàng và các địa điểm trình diễn nhạc sống sẽ khiến bạn muốn lưu lại đây tới hết đêm.

Naka-Meguro (Ảnh: Airbnb)

Ngày thứ ba

Ngày thứ 3 ở Tokyo, bạn đi tàu đến khu vực Ueno - nơi có nhiều điểm xem chơi thú vị. Khám phá công viên Ueno lãng mạn sẽ là trải nghiệm hay, sau đó di chuển tới Bảo tàng Quốc giavào buổi chiều trước khi đi về phía bắc đến Yanaka Ginza và nghĩa trang Yanaka, dừng chân tại Cà phê Kayaba để thưởng thức một bữa ăn nhẹ ngon tuyệt. Buổi tối, bạn có thể đón taxi đến khu Shibuya để giải trí.

Đêm không ngủ ở Shibuya (Ảnh: Tokiotours)

Ngày thứ tư

Hãy ghé thăm khu phố cổ Asakusa - nơi còn lưu giữ nhiều công trình văn hóa và lịch sử của Tokyo. Ở Asakusa có chùa Asakusa-ji nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngôi chùa cổ nhất Tokyo này có một chiếc đèn lồng khổng lồ treo phía trước cổng, bên trong khuôn viên chùa là khu phố Nakamise-Dori, tháp 5 tầng và đền Asakusa-jinja.

Nếu chưa thấy chùn chân mỏi gối và vẫn còn nhiều thời gian buổi chiều, bạn có thể mua một tour đi tàu du lịch dọc theo bờ sông Sumida và vịnh Tokyo. Khi trở về là vừa kịp ngắm Asakusa sáng đèn trong đêm với nhiều hoạt động mua sắm thú vị.

Senso-ji 2-3-1 Asakusa, Taito-ku, Tokyo, Nhật Bản

Hãy ghé thăm khu phố cổ Asakusa (Ảnh: Cuture Trip)

Ngày thứ năm

Một ngày dành để khám phá Công viên Cung điện Hoàng gia - điểm tham quan sẽ cho bạn cái nhìn sơ lược về kiến trúc cũng như không khí của Hoàng gia Nhật. Sau khi rời Cung điện, hãy đến Naka-dori - một con đường mua sắm đẹp như tranh vẽ với các cửa hàng sang trọng.

Buổi chiều, ngồi nghỉ ngơi thư giãn trong công viên Hamarikyu, thưởng thức các món trà - bánh truyền thống của Nhật Bản và rồi kết thúc buổi tối tại một nhà hàng ăn trên phố Ichigo là hay.

Ichigo 8-7-7 Ginza, Chuo-ku, Tokyo, Nhật Bản

Công viên Cung điện Hoàng gia ở Tokyo (Ảnh: Japanhoopers)

Ngày thứ sáu

Sẽ thật tiếc nếu chuyến đi chơi Tokyo của bạn không có kỷ niệm về Akihabara - khu phố điện tử hàng đầu thế giới. Akahibara có nhiều mặt hàng điện tử phong phú, trong đó tập trung vào các cửa hàng điện tử gia dụng. Ở giai đoạn phát triển kinh tế cao độ, những cửa hàng chuyên bán CD, Record, Gameshop phát triển rầm rộ, hơn nữa còn xuất hiện nhiều Hobby Shop và Anime Shop hình thành khu Akihabara như ngày hôm nay.. Tuy nhiên đặt chân tới đây bạn sẽ ngạc nhiên vì dù khu phố điện tử, Akihabara còn tập trung rất nhiều Otaku game, Anime, Manga. Khu trung tâm Akihabara có hơn 20 quán Maid cafe nối tiếp nhau đáng để bạn nán lại để trải nghiệm.

Nửa cuối buổi chiều, nên ghé thăm Bảo tàng Nghệ thuật Mori - bảo tàng nghệ thuật đương đại chuyên tổ chức các triển lãm tập trung vào mỹ thuật hiện đại của Nhật Bản và châu Á. Bên cạnh các triển lãm theo kế hoạch thì bảo tàng cũng tổ chức các hội nghị chuyên đề, diễn giảng của các nghệ sĩ, hay những workshop học về nghệ thuật...

Bảo tàng nghệ thuật Mori (Ảnh: Gody)

Ngày thứ bảy

Vào ngày cuối cùng của bạn, có lẽ cơ thể đã thấm mệt sau nhiều ngày lang thang giữa các điểm tham quan. Hãy tự thưởng cho mình một buổi thư giãn tại Saya-no-Yudokoro - phòng tắm hơi theo phong cách truyền thống. Ở đây cũng sẵn có khu nghỉ ngơi, thưởng trà, ăn bữa điểm tâm lót dạ để bạn nạp thêm năng lượng.

Trước khi trở về khách sạn, đóng gói hành lý và trả phòng, hãy đi bộ đến con đường lát đá sa thạch của Jiyugaoka vãn cảnh, thay cho lời chào tạm biệt Tokyo.

Dạo phố trước khi trở về khách sạn thay cho lời chào tạm biệt Tokyo (Ảnh: Cuture Trip)

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: