Sự kiện hot
6 năm trước

Tưng bừng khai hội Chùa Hương xuân Mậu Tuất 2018

Sáng nay 21/2/2018 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) đã chính thức khai hội và thực hiện nghi lễ khai sơn - mở cửa rừng Yến Vỹ.

 9h sáng cùng ngày Thượng tọa, Đại đức, chư tăng của Chùa Hương tiến hành khai mạc buổi lễ

Về dự lễ hội Chùa Hương có ông: Lê Văn Cửu – Trưởng ban tôn giáo Thành phố Hà Nội; ông Trần Đức Hải – Giám đốc Sở du lịch Hà Nội; ông Đào Xuân Dũng – Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Văn Hoạt – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức; Bà Bạch Liên Hương – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức kiêm trưởng ban chỉ đạo Lễ hội Chùa Hương; Thượng tọa Thích Minh Hiền – Trụ trì Chùa Hương kiêm Phó ban chỉ đạo Lễ hội Chùa Hương năm 2018 cùng đông đảo các tăng ni phật tử và du khách thập phương tham dự lễ hội.

Thượng tọa Thích Minh Hiền trụ trì chùa Hương gõ hồi trống khai hội.

Dù trời mưa và rét, ngay từ sáng sớm, hàng nghìn du khách thập phương đã đến với quần thể di tích chùa Hương. Lễ khai hội có nhiều hoạt động như các chương trình ca múa nhạc, văn nghệ, niêm hương kỳ nguyện cho quốc thái dân an... Đặc biệt, nét mới đáng lưu ý là năm nay, Lễ hội Chùa Hương có thêm phần triển lãm nhiếp ảnh “Chùa Hương xưa - nay” được khai mạc vào đúng ngày khai hội.

Lễ dâng hương cầu Phật mở đầu cho hội chùa Hương 2018.

Triển lãm trưng bày 108 bức trong bộ ảnh được chụp từ năm 1927 đến nay. Bộ ảnh này là kỳ công của Chư tăng, phật tử nhà chùa trong nhiều năm qua đã chụp và sưu tầm, trong đó có nhiều bức ảnh có giá trị lịch sử. Điểm nhấn là 32 bức ảnh được chụp từ năm 1927 đến 1955, trong đó có nhiều bức được sưu tầm từ nước ngoài về. Trước đó, từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5 tháng Giêng, ước tính đã có gần 13 vạn du khách đã đến dâng hương, vãn cảnh chùa.

Hàng nghìn du khách đến với chùa Hương trong ngày khai hội

Theo ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương - năm nay Ban tổ chức đã chuẩn bị tốt nhất hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy; công tác an ninh trật tự vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm phòng chống cháy nổ; phương tiện xuồng đò và hệ thống dịch vụ phong phú, đa dạng để phục vụ du khách.

Chu Hằng

Theo TT&PT

Từ khóa: