Sự kiện hot
7 năm trước

Tuổi thật của vợ chồng Kim Jong Un

Kim Jong Un là một người rất kín tiếng về cuộc sống riêng. Rất ít thông tin về ông và gia đình được người ngoài biết đến.

Vợ ông Kim Jong Un tên là Ri Sol Ju. Triều Tiên thông báo lãnh đạo của họ cưới vợ vào tháng 7/2012, vài tuần sau khi hai người lần đầu tiên cùng xuất hiện trong một bức ảnh.

Mỗi lần Ri Sol Ju xuất hiện trước công chúng là thường ở bên cạnh chồng. (Ảnh: KCNA)

Có tin nói rằng Kim Jong Un và Ri Sol Ju đã cưới nhau từ năm 2009, ngay trước khi ông thay cha mình trở thành lãnh đạo tối cao của Triều Tiên.

"Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã vội vã sắp đặt hôn nhân cho con trai út sau khi ông bị đột quỵ vào năm 2008", báo Express dẫn lời Cheong Seong-chang, chuyên gia phân tích tại Viện Sejong ở Seoul.

Ri Sol Ju được xác định là một thành viên của ban nhạc Unhasu Orchestra nhưng rất ít chi tiết về người phụ nữ này được công khai.

Ảnh: EPA

Tháng 12/2012, Ri Sol Ju mang bụng bầu xuất hiện trong một bức ảnh. Dennis Rodman, cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ và là bạn thân của Kim Jong Un, sau đó tiết lộ bà sinh con gái và đặt tên là Ju-ae.

Ảnh: KCNA

Ri Sol Ju thường xuyên không xuất hiện trước công chúng trong nhiều tháng trời, và thực tế này dẫn tới các đồn đoán khác nhau về cuộc sống riêng tư của bà.

Lần xuất hiện công khai đây nhất của Ri Sol Ju là tại bữa tiệc mừng Triều Tiên phóng thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa trong tháng 7.

Ri Sol Ju được tin là sinh vào ngày 28/9/1989, nghĩa là năm nay 27 tuổi.

Tuổi thật của Kim Jong Un cũng là một vấn đề gây chú ý. Bình Nhưỡng chính thức thông báo ngày sinh của ông vào 8/1/1982. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ nêu ông sinh năm 1984.

Thanh Hảo
Theo VietNamNet

Từ khóa: