Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (10/11) giảm, giá vàng tăng ngày thứ 2 liên tiếp

Giá vàng tiếp tục tăng trong ngày hôm qua vì sự suy yếu của tỷ giá USD. Giá dầu cũng tăng trở lại nhờ tình hình căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (10/11) giảm nhẹ 0,03% so với yen Nhật xuống113,44 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,37% xuống 94,42 điểm.

Tỷ giá euro không có biến động so với đồng bạc xanh, duy trì ở mức 1.1642 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.785 VNĐ/USD (giảm 5 đồng) và 22.795 VNĐ/USD (giảm 15 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm 1 đồng xuống 22.469đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (9/11), USD xuống thấp nhất trong 6 ngày so với các đồng tiền chủ chốt khác vì giới đầu tư lo ngại kế hoạch cải cách thuế của đảng Cộng hòa sẽ làm chậm tiến trình giảm thuế doanh nghiệp.

Các thành viên đảng Cộng hòa cho biết, Thượng viện công bố đề xuất thuế khác với quy định được Hạ viện công bố. Theo đó, đề xuất của Thượng viện là trì hoãn việc giảm 20% thuế doanh nghiệp trong 1 năm.

Các chuyên gia phân tích nhận định bất kỳ sự trì hoãn tiềm năng nào trong việc triển khai chương trình cải cách thuế, hoặc khả năng đề xuất cải cách không được thông qua sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới đồng USD.

Theo số liệu mới nhất của CFTC, vị thế bán ròng của đồng bạc xanh đã xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, với lượng bán USD là 3 tỷ USD so với 18 tỷ USD hồi cuối tháng 9.

Tại châu Âu, lợi suất trái phiếu chính phủ khu vực đồng tiền chung tăng trong ngày hôm qua, đảo chiều đà giảm trong thời gian gần đây và đồng euro lên cao nhất trong 6 ngày.

Giá vàng tăng ngày thứ 2 liên tiếp

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,34% lên 1.285,1 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,3% lên 1.287,5 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tiếp tục tăng vì sự suy yếu của tỷ giá USD. Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng lên cao nhất từ ngày 20/10 ở mức 1.288,1 USD.

Dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới cho biết nhu cầu về vàng giảm xuống mức thất nhất trong 8 năm vào quý IV vì lượng mua vào giảm và dòng tiền đổ vào quỹ giao dịch vàng cạn kiệt.

Giá dầu thô tăng trở lại vì bất ổn tiếp tục diễn ra ở Trung Đông

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Nam với bối cảnh bất ổn ở Trung Đông tiếp diễn, trong khi kế hoạch giảm xuất khẩu của Arab Saudi nâng cảm nhận của thị trường.

Theo đó, Arab Saudi lên kế hoạch giảm lượng xuất khẩu dầu thô 120.000 thùng/ngày trong tháng 12.

Báo cáo này được đưa ra diễn ra trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại bất ổn gia tăng ở Trung Đông sau khi Arab Saudi cảnh báo người dân của họ không đi đến Lebanon, và thúc giục cộng đồng quốc tế áp lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

Căng thẳng leo thang giữa Arab Saudi và Iran diễn ra sau khi Thái tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi cáo buộc Iran “xâm lược quân sự trực tiếp”, khi ung cấp tên lửa cho quan hội dậy Houthi ở Yemen, và 1 trong số đó đã được phóng thẳng tới Riyard hôm thứ Bảy tuần trước.

Chuyên gia phân tích tại RBC cho biết đà tăng gần đây của giá dầu ổn định hơn so với trước đó, vì rủi ro địa chính trị đòng vai trò quan trọng khi nguồn cung dư thừa tiếp tục giảm.

Giá dầu vẫn trong đà tăng tuần thứ 5 liên tiếp dù báo cáo cho biết nguồn cung dầu của Mỹ tăng vào tuần trước.

3 chỉ số đồng loạt giảm

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số giảm điểm, vì cổ phiếu ngành công nghệ, công nghiệp và nguyên liệu cơ bản giảm mạnh.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 giảm 0,46% xuống 2.584,62 điểm. Dow Jones giảm 0,48% xuống 23.461,94 điểm; trong khi, chỉ số Nasdaq giảm 0,73% xuống 6.750,05 điểm.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: