Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (15/3) tăng, giá vàng giảm do đồng USD mạnh lên và kỳ vọng lãi suất tăng

Tỷ giá USD hôm nay (15/3) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng giảm trước áp lực từ đồng USD mạnh lên và kỳ vọng lãi suất tăng. Giá dầu tiếp tục giằng co khi kho nhiên liệu tại Mỹ giảm mạnh trong khi kho dầu vẫn tăng lên.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,03% so với yen Nhật lên 106,35 yen vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,11% lên 89,78 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,01% xuống 1,2367 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh ổn định ở 1,3962 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.760 VNĐ/USD (giảm 10 đồng) và 22.780 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 14/3 giảm 10 đồng xuống 22.440 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua quay đầu tăng sau ba ngày giảm liên tiếp. Tuy nhiên, tương lai của đồng tiền này vẫn ảm đạm giữa bất ổn chính trị ngay trong nội bộ chính phủ của Tổng thống Donald Trump và lo ngại về nguy cơ bùng nổ chiến tranh thương mại.

Tổng thống Donald Trump ngày 13/3 đã sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson, chỉ một tuần sau khi cố vấn kinh tế cao cấp Gary Cohn từ chức. Ông Trump cũng đang tìm cách đánh thuế 60 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc và sẽ nhắm vào lĩnh vực công nghệ và viễn thông.

Giá bảng Anh quay đầu giảm từ đỉnh ba tuần khi đồng bạc xanh phục hồi và nhà đầu tư thận trọng trong việc đẩy giá bảng Anh lên cao hơn cho đến khi các điều khoản trong thỏa thuận chuyển tiếp Brexit trở nên rõ ràng hơn.

Giá vàng giảm trước áp lực từ đồng USD mạnh lên và kỳ vọng lãi suất tăng

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,07% xuống 1.323,95 USD/ounce vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 giảm 0,11% xuống 1.324,20 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm trước áp lực từ đồng USD mạnh lên và kỳ vọng lãi suất tăng, nhưng hưởng lợi từ xu hướng trú ngụ an toàn của nhà đầu tư vào vàng sau khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Giá vàng cũng hưởng lợi khi có tin chính phủ Tổng thống Trump đang muốn đánh thuế 60 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc và mục tiêu là lĩnh vực công nghệ và viễn thông với cáo buộc nước này xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật Fibonacci của giá vàng là 1.317,20 USD/ounce và ngưỡng kháng cự ở 1.336,30 USD/ounce, các nhà phân tích tại ScotiaMocatta cho biết.

Giá dầu tiếp tục giằng co khi kho nhiên liệu tại Mỹ giảm mạnh trong khi kho dầu vẫn tăng lên

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,03% xuống 60,94 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 0,39% lên 64,89 USD/thùng.

Giá dầu thô ngày hôm qua tăng 0,4% trong phiên giao dịch giằng co, sau khi một báo cáo được công bố cho thấy kho xăng và sản phẩm chưng cất từ dầu mỏ giảm mạnh trong khi kho dầu dự trữ của Mỹ tăng cao hơn dự kiến.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), kho dầu thô dự trữ của nước này tăng thêm 5 triệu thùng, cao nhất từ cuối tháng 1, cao hơn 3 triệu thùng so với dự đoán. Trong khi đó, kho nhiên liệu lại giảm mạnh.

Giá dầu chịu áp lực sau khi Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết nguồn cung từ các nước ngoài khối này có thể tăng thêm 1,66 triệu thùng/ngày trong năm 2018, gần gấp đôi mức tăng mà OPEC dự báo hồi tháng 11 năm ngoái, phần lớn do sản lượng dầu thô Mỹ tăng vọt.

OPEC cũng cho biết kho dầu dự trữ tại các quốc gia công nghiệp phát triển nhất trong tháng 1 ghi nhận tăng lần đầu tiên trong 8 tháng, dấu hiệu cho thấy hiệu quả của thỏa thuận cắt giảm sản lượng có thể đang dần mờ nhạt. OPEC cũng hạ dự báo nhu cầu trong năm nay 250 nghìn thùng/ngày xuống còn 32,61 triệu thùng/ngày.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: