Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (17/2) tăng, giá dầu đi lên sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng UAE

Tỷ giá USD hôm nay (17/2) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá dầu tăng nhờ thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc và phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng UAE. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, Dow Jones và S&P 500 tiếp tục tăng, trong khi Nasdaq quay đầu giảm.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,08% so với yen Nhật lên 106,21 yen vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,52% lên 89,08 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,8% xuống 1,2406 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,52% xuống 1,4026 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.710 VNĐ/USD và 22.730 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ở 22.438 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua quay đầu tăng từ đáy ba năm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm thứ năm liên tiếp trong 7 tuần đầu năm 2018, đồng thời đẩy đồng euro lên cao nhất kể từ tháng 12/2014.

Đồng tiền Mỹ mất giá liên tục trong thời gian qua do nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có việc ngân hàng trung ương các nước bắt đầu cắt giảm chính sách tiền tệ nới lỏng.

Niềm tin của nhà đầu tư đối với đồng USD bị xói mòn trước lo ngại về tình trạng thâm hụt ngân sách của Mỹ dự kiến có thể vọt lên gần 1.000 tỷ USD trong năm 2019 do chi tiêu chính phủ tăng trong khi nguồn thu thuế sụt giảm.

Trong khi đó, giá bảng Anh ngày hôm qua giảm so với đồng USD nhưng lại tăng so với đồng euro trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi các tín hiệu tích cực từ chuyến thăm Đức của Thủ tướng Anh Theresa May.

Trong chuyến thăm này, bà May sẽ gặp người đồng cấp Đức để tháo gỡ bế tắc trong đàm phán các thỏa thuận hậu Brexit với Liên minh châu Âu (EU). Sau cuộc gặp với Thủ tướng Angela Merkel, bà May cho biết muốn một thỏa thuận Brexit có lợi cho doanh nghiệp Anh và phần còn lại của EU.

Giá vàng giảm nhưng vẫn duy trì gần đỉnh ba năm

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.346,96 USD/ounce vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 tăng 0,07% lên 1.356,20 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua quay đầu giảm nhưng vẫn duy trì gần đỉnh ba năm khi chỉ số Dollar Index phục hồi từ đáy ba năm và nhà đầu tư lo ngại lạm phát ở Mỹ có thể tăng. Giá vàng giao ngay đã tăng 2,4% trong tuần qua và hướng đến tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 10/2017.

Ông David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại hãng High Ridge Futures, cho biết giá vàng không biến động nhiều trong phần lớn phiên giao dịch nhưng đồng USD tăng giá tạo ra giai đoạn ổn định giá.

“Giá vàng giảm do đồng USD mạnh lên. Đồng tiền này đã vượt các đỉnh thiết lập trước đó và tiếp tục tăng lên”, ông Michael Ellingston, nhà giao dịch tại U.S. Global Investors, cho biết.

Dù giá vàng giao dịch bằng USD tăng mạnh nhưng giá vàng niêm yết bằng các đồng tiền khác không được hưởng lợi tương tự, giá kim loại quý này giao dịch bằng đồng euro và bảng Anh chỉ tăng lần lượt 1% và 1,4%.

Giá dầu tăng nhờ thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc và phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng UAE

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,55% lên 61,68 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 0,79% lên 64,84 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua đi lên khi thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc và đồng USD yếu hỗ trợ sự phục hồi của giá dầu sau tuần giảm trước đó. Thị trường chứng khoán toàn cầu hướng đến tuần giao dịch tốt nhất trong 6 năm sau khi trải qua hai tuần sụt giảm liên tiếp.

Giá dầu cũng hưởng lợi từ tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 15/2 rằng các quốc gia sản xuất dầu mỏ do Saudi Arabia và Nga dẫn đầu dự định sẽ phác thảo một thỏa thuận hợp tác dài hạn vào cuối năm nay.

OPEC và các quốc gia đối tác bắt đầu cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 để cải thiện giá dầu. Thỏa thuận cắt giảm sản lượng này dự kiến sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, sản lượng dầu thô Mỹ tăng cao kỷ lục đang đe dọa đến hiệu quả của thỏa thuận này.

Chứng khoán Mỹ: Dow Jones và S&P 500 tiếp tục tăng, Nasdaq quay đầu giảm

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong ngày giao dịch cuối tuần, nối dài chuỗi tăng lên 6 ngày liên tiếp và khép lại một tuần giao dịch đầy khởi sắc.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 0,08% lên 25.219,38 điểm, trong đó giá cổ phiếu Pfizer tăng mạnh nhất.

Chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng nhẹ 0,04% lên 2.732,22 điểm khi giá cổ phiếu ngành dịch vụ cơ bản và chăm sóc sức khỏe tăng mạnh nhất. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq đóng cửa giảm 0,23% xuống 7.239,47 điểm.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: