Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (21/2) giảm, cổ phiếu Walmart lao dốc kéo chứng khoán Mỹ đi xuống

Tỷ giá USD hôm nay (21/2) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á. Giá vàng giảm trước áp lực từ đồng USD mạnh lên và lãi suất tăng. Giá dầu WTI tăng lên cao nhất trong gần hai tuần do kho dự trữ sụt giảm. Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm do cổ phiếu Walmart.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,04% so với yen Nhật xuống 107,29 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,58% lên 89,70 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,01% lên 1,2338 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh đứng yên ở 1,3996 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.710 VNĐ/USD và 22.730 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ở 22.438 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tiếp tục phục hồi từ đáy ba năm ghi nhận vào tuần trước, tăng lên cao nhất 6 ngày so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế, nhờ lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.

Đồng USD bị bán tháo trong những tháng gần đây trước lo ngại về khả năng luật thuế mới và kế hoạch chi tiêu của chính phủ của Tổng thống Donald Trump sẽ gây thâm hụt ngân sách.

Một số chi phí vay ngắn hạn của chính phủ Mỹ tăng lên cao nhất trong hơn 9 năm khi Bộ Tài chính Mỹ huy động 179 tỷ USD trên thị trường trái phiếu để trang trải chi tiêu và các khoản nợ.

Trong khi đó, giá bảng Anh phục hồi so với đồng USD và tăng so với đồng euro sau khi truyền thông đưa tin Nghị viện Châu Âu sẽ kêu gọi cho nước Anh đặc quyền tiếp cận khối thị trường chung khi nước này đang đàm phán các thỏa thuận hậu Brexit với Liên minh châu Âu.

Giá vàng tiếp tục giảm trước áp lực từ đồng USD mạnh lên và lãi suất tăng

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,01% lên 1.329,30 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 giảm 1,83% xuống 1.331,40 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm phiên thứ ba liên tiếp, tiếp tục chịu áp lực từ đồng USD mạnh lên và lãi suất tăng, nhưng được hỗ trợ bởi lo ngại về chính trị và các đợt đấu giá trái phiếu chính phủ Mỹ khổng lồ trong tuần này.

“Giá vàng đang chịu áp lực từ chỉ số Dollar Index tăng đáng kể và lãi suất tiếp tục tăng. Tôi sẽ không bất ngờ nếu giá vàng duy trì trung bình động 50 ngày ở 1.316 USD/ounce”, ông Phillip Streible, chiến lược gia cao cấp về hàng hóa tại hãng RJO Futures, cho biết.

Bất ổn địa chính trị, từ bất đồng tại hội nghị an ninh Munich vừa qua đến các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ bị đe dọa, có thể kích thích nhu cầu trú ngụ an toàn vào vàng. Đó là nhận định của ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo Bank (Đan Mạch).

Giá dầu WTI tăng lên cao nhất trong gần hai tuần do kho dự trữ sụt giảm

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,36% lên 61,90 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,97% xuống 65,03 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI hôm qua tăng lên cao nhất trong gần hai tuần do kho dự trữ sụt giảm và kỳ vọng các quốc gia sản xuất dầu mỏ hàng đầu sẽ tiếp tục hợp tác sau năm 2018. Trong khi đó, giá dầu Brent giảm trước áp lực từ đồng USD đang mạnh lên.

Số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Genscape cho thấy kho dầu dự trữ tại Cushing, bang Oklahoma giảm 2,1 triệu thùng trong tuần từ 9 – 16/2, theo các nhà giao dịch tiếp cận với số liệu này.

Trao đổi với Reuters, Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất Suhail al-Mazroui cho biết Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, trong đó có Nga, sẽ thảo luận khả năng kéo dài thời gian hợp tác thêm nhiều năm nữa khi các bên nhóm họp vào tháng 6 tới.

Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm do cổ phiếu Walmart

Thị trường chứng khoán Mỹ quy đầu giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua do giá cổ phiếu Walmart giảm mạnh và áp lực từ lãi suất tăng.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 1,01% xuống 24.964,75 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp khi giá cổ phiếu Walmart giảm đến 10,2%.

Chỉ số S&P 500 chốt phiên giảm 0,58% xuống 2.716,26 điểm và ghi nhận lần đóng cửa giảm điểm đầu tiên trong 7 phiên giao dịch, với giá cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đều giảm trên 2%, trong đó cổ phiếu Walmart giảm mạnh nhất.

Chỉ số công nghệ Nasdaq đóng cửa giảm nhẹ 0,07% xuống 7.234,31 điểm.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: