Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (23/1) giảm, chứng khoán Mỹ đồng loạt lập kỷ lục mới

Tỷ giá USD hôm nay (23/1) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á. Giá dầu tăng sau bình luận của Saudi Arabia về hợp tác kiểm soát sản lượng dầu mỏ sau năm 2018. Chứng khoán Mỹ khép lại ngày đầu tuần với hàng loạt kỷ lục mới.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,02% so với yen Nhật xuống 110,90 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,16% xuống 90,35 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giao dịch ổn định ở 1,2262 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,3988 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.700 VNĐ/USD và 22.720 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 22/1 giảm 5 đồng xuống còn 22.401 đồng đổi 1 USD.

Giá euro ngày hôm qua tăng so với đồng USD, gần chạm mức cao nhất ba năm ghi nhận vào tuần trước, khi thị trường chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến diễn ra vào ngày 25/1.

Một số nguồn tin của Reuters cho biết khó có khả năng ECB từ bỏ cam kết mua trái phiếu chính phủ do các nhà làm chính sách cần thêm thời gian để đánh giá triển vọng của nền kinh tế và đồng euro.

Nhà đầu tư cũng chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ). Giới phân tích không kỳ vọng nước này sẽ ra dấu hiệu về bất kỳ sự dịch chuyển chính sách nào.

Khả năng các ngân hàng trung ương lớn đang dần tiến đến bình thường hóa chính sách tiền tệ là yếu tố chính khiến đồng bạc xanh suy yếu trong thời gian qua. Tin tức về việc các Thượng nghĩ sỹ đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng đóng cửa chính phủ trong ba ngày qua vẫn không thể đẩy giá USD đi lên.

Trong khi đó, giá bảng Anh tăng 0,5% so với euro và đồng USD, lên gần 1,4 USD và chạm mức cao nhất kể từ cuộc bỏ phiếu Brexit vào tháng 6/2016, trước triển vọng Anh sẽ đạt được một thỏa thuận “ly hôn” có lợi với Liên minh Châu Âu.

Giá vàng ổn định khi đồng USD gần chạm đáy ba năm

Hiện, giá vàng giao ngay ổn định ở 1.333,91 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2/2018 tăng nhẹ 0,02% lên 1.333,40 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua duy trì ổn định khi đồng USD gần chạm đáy ba năm. Tuy nhiên, tâm lý lạc quan trên thị trường tài chính sau khi việc đóng cửa chính phủ Mỹ được giải quyết đã giúp các kim loại tăng giá. Giá bạch kim hôm qua có thời điểm lên cao nhất bốn tháng, thu hẹp chênh lệch giá với palladium về dưới 100 USD/ounce.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng khi nhà đầu tư nhìn thấy ít tác động từ việc chính phủ đóng cửa. Thay vào đó, thị trường chuyển sang tập trung theo dõi tình hình kinh tế thế giới và áp lực lạm phát của Mỹ. Lãi suất trái phiếu tăng có xu hướng gây áp lực lên giá vàng vì làm tăng chi phí cơ hội khi giữa kim loại quý này.

Giá dầu tăng sau bình luận của Saudi Arabia

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,19% lên 63,49 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô Brent tăng 0,99% lên 69,29 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng trong phiên giao dịch hôm qua sau các đợt biến động của đồng USD và một số mỏ dầu của Libya hoạt động trở lại khiến thị trường “chao đảo”.

Vào đầu phiên giao dịch hôm qua, việc nối lại nguồn cung từ các mỏ dầu As-Sarah tại Libya tạo áp lực đè nặng lên thị trường. Các mỏ dầu As-Sarah hoạt động trở lại từ ngày 22/1 và dự kiến sẽ đóng góp thêm 55 nghìn thùng/ngày vào thị trường. Giá dầu Brent đặc biệt nhạy cảm với sản lượng từ Libya vì phần lớn dầu thô tại nước này được định giá theo giá dầu Brent.

Thị trường cũng được hỗ trợ bởi những bình luận của nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Arabia. Nước này cho biết Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác sẽ tiếp tục hợp tác kiểm soát sản lượng dầu mỏ sau năm 2018.

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng cao kỷ lục

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua đồng loạt tăng điểm, phục hồi từ phiên giảm nhẹ trước đó, sau khi Thượng viện thông qua kế hoạch ngân sách tạm thời để chính phủ hoạt động trở lại.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones chốt phiên tăng 0,55% lên cao kỷ lục 26.214,60 điểm. Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 0,81% lên cao kỷ lục 2.832,97 điểm với cổ phiếu năng lượng và viễn thông tăng giá mạnh nhất. Tương tự, chỉ số công nghệ Nasdaq cũng thiết lập kỷ lục mới khi chốt phiên tăng 0,98% lên 7.408,03 điểm.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: