Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (26/2) tăng trong phiên giao dịch sớm tại châu Á

Tỷ giá USD hôm nay (26/2) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Triển vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất vào tháng 3 tới khiến nhà đầu tư lạc quan hơn về tương lai của đồng bạc xanh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Nathan Blaney/Photographer's Choice RF/Getty Images.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,2% so với yen Nhật lên 107,10 yen vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,19% lên 89,88 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,07% xuống 1,2287 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,03% xuống 1,3967 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.740 VNĐ/USD và 22.770 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 24/2 ở 22.443 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày 23/2 tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế, tiếp tục phục hồi từ đáy ba năm ghi nhận vào tuần trước, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 tới khiến nhà đầu tư lạc quan hơn về số phận đồng bạc xanh.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của Fed cho thấy triển vọng khả quan hơn đã giúp chỉ số Dollar Index ghi nhận tuần tăng 0,8%. Giá trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trong ngày 23/2 và dù lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm nhưng vẫn duy trì gần đỉnh 4 năm thiết lập vào ngày 21/2.

Fed dự báo tăng trưởng tiếp tục ổn định và không có nhiều rủi ro nghiêm trọng có thể trì hoãn lộ trình tăng lãi suất, theo báo cáo của Ban Thống đốc Fed trình lên Nghị viện về chính sách tiền tệ.

Trong khi đó, giá euro giảm so với đồng USD do áp lực tăng giá của đồng bạc xanh và nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước khi kết quả cuộc tổng tuyển cử tại Ý được công bố vào ngày 4/3.

Dollar New Zealand mất giá khi nhà đầu tư đặt cược vào việc lãi suất tại nước này vẫn sẽ duy trì ở mức thấp kỷ lục, trong khi Mỹ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Trong khi đó, giá dollar Canada tăng so với đồng USD sau khi số liệu công bố cho thấy lạm phát của nước này giảm ít hơn dự báo của các chuyên gia kinh tế.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: