Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (28/2) tăng, giá vàng và dầu đồng loạt giảm sau phiên điều trần của tân Chủ tịch Fed

Tỷ giá USD hôm nay (28/2) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng và dầu thô đồng loạt giảm sau phiên điều trần của tân Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Nghị viện vào ngày 27/2.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,02% so với yen Nhật lên 107,35 yen vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,57% lên 90,38 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh đứng yên ở 1,2233 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,01% xuống 1,3907 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.755 VNĐ/USD và 22.765 VNĐ/USD (giảm 5 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 27/2 đứng yên ở 22.448 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tăng lên cao nhất ba tuần sau phiên điều trần của tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (FSC) vào ngày 27/2.

Nói trước các nhà lập pháp, vị tân chủ tịch Fed cho biết ngân hàng trung ương này sẽ cân bằng nhu cầu bảo vệ nền kinh tế trước nguy cơ lạm phát quá mức với các lợi ích khi nền kinh tế hưởng lợi từ luật thuế mới và tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Ông cũng cho biết Fed đang trong quá trình nghiên cứu tỷ lệ thất nghiệp có thể giảm đến mức nào trước khi lạm phát bắt đầu ảnh hưởng. Tỷ lệ thất nghiệp hiện tại của Mỹ là 4,1%, thấp nhất trong vòng 17 năm qua.

Trong khi đó, giá bảng Anh giảm sau khi phát biểu của tân Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần rằng Fed sẽ theo đuổi việc tăng dần lãi suất giúp đồng USD tăng giá.

Giá vàng giảm sau phiên điều trần của tân Chủ tịch Fed

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,01% lên 1.318,44 USD/ounce vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 giảm 1,02% xuống 1.319,20 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm 1% do đồng bạc xanh mạnh lên sau khi tân Chủ tịch Fed Jerome Powell cam kết theo đuổi kế hoạch tăng dần lãi suất trong phiên điều trần trước Nghị viện vào ngày 27/2.

Các dự báo kinh tế của Fed hồi tháng 12 vừa qua cho thấy khả năng sẽ có ba đợt tăng lãi suất trong năm nay và ngân hàng trung ương này dự kiến sẽ thông qua lần tăng lãi suất đầu tiên trong năm 2018 tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 tới.

Số liệu thống kê cho thấy nhập khẩu vàng của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng số 1 thế giới, tăng vọt 65,2% trong tháng 1 so với tháng trước đó. Trong khi đó, nhập khẩu vàng của Ấn Độ lại giảm 22% trong tháng đầu năm 2018.

Giá dầu dứt chuỗi tăng 4 ngày do đồng USD mạnh lên sau phiên điều trần của tân Chủ tịch Fed

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 1,67% xuống 62,84 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 1,51% xuống 66,48 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm qua giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 4 ngày liên tiếp trước áp lực từ đồng USD mạnh lên và kỳ vọng số liệu tuần sắp công bố sẽ cho thấy kho dầu dự trữ của Mỹ đi lên.

Đồng USD tăng giá sau khi tân Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sẽ theo đuổi kế hoạch tăng dần lãi suất trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (FSC) ngày 27/2. Đồng USD mạnh khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn với nhà đầu tư mua bằng ngoại tệ khác.

Các chuyên gia tham gia khảo sát của Reuters dự báo kho dầu dự trữ của Mỹ tăng 2,7 triệu thùng trong tuần trước. Kho dầu dự trữ tại Mỹ đã giảm hơn 100 triệu thùng trong 12 tháng qua, xuống mức thấp nhất ba năm.

Trước đó, giá dầu hưởng lợi sau khi Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết Saudi Arabia hy vọng OPEC và các quốc gia đối tác có thể nới lỏng sản lượng trong năm tới và tạo ra một khung thỏa thuận nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ sau khi thỏa thuận giảm sản lượng hiện hành hết hiệu lực vào cuối năm.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: