Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (7/3) giảm mạnh, giá vàng tăng nhờ chuyển biến tích cực trên bán đảo Triều Tiên

Tỷ giá USD hôm nay (7/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng tăng hơn 1% do đồng USD mất giá trước chuyển biến tích cực trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, giá dầu WTI giảm do khả năng kho dự trữ của Mỹ tăng lên.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,44% so với yen Nhật xuống 105,66 yen vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,57% xuống 89,50 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,1% lên 1,2416 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,3890 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.780 VNĐ/USD (giảm 10 đồng) và 22.800 VNĐ/USD (giảm 10 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 6/3 đứng yên ở 22.458 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua giảm xuống thấp nhất một tuần so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế khi nhà đầu tư chuyển sang các đồng tiền rủi ro sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc ký kết thỏa thuận sẽ tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp.

Đồng bạc xanh bắt đầu suy yếu trước lo ngại về nguy cơ bùng nổ chiến tranh thương mại sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết kế hoạch đánh thuế lên nhôm, thép nhập khẩu vào tuần trước.

Đồng USD, được xem là đồng tiền trú ngụ an toàn trong những tháng qua, tiếp tục mất giá sau tin Triều Tiên và Hàn Quốc thống nhất đàm phán trực tiếp, khiến nhà đầu tư mua vào đồng dollar Australia, dollar New Zealand và các đồng tiền mới nổi khác.

Trong khi đó, giá euro hôm qua phục hồi và tăng lên đỉnh hai tuần ở 1,2414 USD sau khi bị bán tháo ngày trước đó sau các cuộc bầu cử tại Ý và Đức.

Thị trường tiếp tục chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vào thứ Sáu.

Giá vàng tăng hơn 1% do đồng USD mất giá trước chuyển biến trên bán đảo Triều Tiên

Hiện, giá vàng giao ngay ổn định ở 1.334,62 USD/ounce vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng 1,2% lên 1.335,70 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua tăng hơn 1% do đồng USD giảm giá sau khi Triều Tiên cho thấy thiện chí đàm phán về vấn đề hạt nhân, trong khi nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về chính sách thương mại “hung hăng” của Mỹ.

Giá vàng hưởng lợi khi giá USD chạm đáy hai tuần do nhà đầu tư mua vào các đồng tiền và tài sản rủi ro sau khi có tin Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc họp cấp cao đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua và Triều Tiên cho biết nước này sẵn sàng thảo luận với Mỹ về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Lo ngại về tác động của kế hoạch đánh thuế nhôm, thép nhập khẩu của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã lắng dịu phần nào. Tuy nhiên, tình trạng bất ổn vẫn khiến đồng USD suy yếu và kích thích sự quan tâm của nhà đầu tư vào vàng như một loại tài sản trú ngụ an toàn.

Giá dầu thô WTI giảm trước khả năng kho dự trữ của Mỹ tăng

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,34% xuống 62,36 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 0,12% lên 65,62 USD/thùng.

Giá dầu thô ngày hôm qua tiếp tục tăng nhờ đồng USD suy yếu sau khi Hàn Quốc cho biết Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu Mỹ bị kìm hãm khi kho dầu dự trữ của nước này được dự báo tăng.

Tin tức về triển vọng trên bán đảo Triều Tiên khiến nhà đầu tư bán tháo đồng USD và mua vào các tài sản rủi ro hơn, trong đó có dầu thô. Đồng USD mất giá khiến hàng hóa rẻ hơn đối với người mua bằng các ngoại tệ khác.

Các chuyên gia được Reuters khảo sát dự báo kho dầu dự trữ của Mỹ tăng khoảng 2,7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 2/3. Dù tổng dự trữ tăng nhưng riêng kho dự trữ tại Cushing, bang Oklahoma lại giảm 10 tuần liên tiếp.

Trước đó, vào ngày 5/3, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ đạt trung bình 1,1% từ nay đến năm 2023 và lưu ý rằng OPEC sẽ không thể tăng sản lượng một cách đáng kể.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: