Sự kiện hot
7 năm trước

U22 Việt Nam rèn kỹ các bài tập chống bóng bổng và cố định

Nhằm hạn chế những tình huống không chiến tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã tích cực cho các học trò rèn luyện những bài tập chống bóng bổng và đá phạt cố định.

Sau khi di chuyển vào đóng quân tại trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo sáng nay, HLV Hữu Thắng cho các học trò tập nhẹ sau một ngày tập nặng trước đó. Ở nửa sau buổi tập, vị chiến lược gia người xứ Nghệ cho tuyển thủ U22 Việt Nam rèn kỹ những tình huống phòng ngự trước những tình huống không chiến và các tình huống cố định như phạt góc, đá phạt ngoài khu 16m50…

HLV Hữu Thắng và các trợ lý có yêu cầu cao trong những buổi tập của U22 Việt Nam

Ở buổi tập sáng nay của U22 Việt Nam, những tuyển thủ có khả năng đá phạt tốt của U22 Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Quang Hải không có nhiều đất diễn. Trong khi đó những cầu thủ ở hàng phòng ngự được HLV Hữu Thắng dành cho sự quan tâm đặc biệt khi U22 Việt Nam bố trí đội hình phối hợp kèm người phòng trong phòng ngự.

Từ lâu một điểm yếu lớn của các đội tuyển Việt Nam là thể hình và thể lực, điều này khiến các tuyển thủ thường thua thiệt trước đối phương trong những tình huống không chiến và tì đè với đối thủ. Điều này thể hiện rất rõ trong trận thua 1-2 của U22 Việt Nam trước đội tuyển U22 Hàn Quốc tại vòng loại giải U23 châu Á 2018 tổ chức tại TPHCM vừa qua.

Việc HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện U22 Việt Nam cho các tuyển thủ rèn luyện khả năng phòng ngự trong những tình huống cố định và không chiến thời điểm này là rất bổ ích bởi tại SEA Games 29 có rất nhiều đội có thế mạnh về lối chơi này như Thái Lan, Malaysia, Singapore…

Trong quá khứ, HLV Hữu Thắng cũng đã nhiều lần nói về điều này và vị chiến lược gia người xứ Nghệ đang nỗ lực cải thiện những điểm yếu của U22 Việt Nam trước khi bước vào hành trình chinh phục tấm HCV tại SEA Games 29: "Nguy hiểm nhất là những tình huống rót từ ngoài vào để cầu thủ to cao xử lý bước 1, bước 2 rất khó kiểm soát. Để thành công, chúng ta phải có phương án hữu hiệu để khắc chế những ý đồ này".

Trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, ngoài những buổi tập chiến thuật nội bộ, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với những đối thủ khác nhau để HLV Hữu Thắng kiểm tra kết quả tập luyện của các học trò và chuẩn bị “bài vở” khi bước vào giải đấu quan trọng.

Đức Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: