Sự kiện hot
6 năm trước

UBKT Tỉnh ủy TT-Huế vào cuộc vụ xe công nườm nượp ăn cưới

Theo chỉ đạo từ Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy TT-Huế sẽ vào cuộc xác minh, kiểm tra nhằm xử lý, chấn chỉnh nghiêm hoạt động sử dụng xe công trái quy định từ các cá nhân lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thời gian gần đây.

Chiếc xe công đặc dụng có thiết bị phát tín hiệu ưu tiên này của lực lượng kiểm lâm là do Hạt trưởng và Hạt phó Kiểm lâm thị xã Hương Thủy, TT-Huế, sử dụng đến dự lễ cưới tại huyện Phú Lộc trưa 27/3/2018

Ngày 31/3, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKTTU) TT-Huế cho biết, đơn vị này tiến hành vào cuộc xác minh, kiểm tra để có cơ sở xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm trong việc sử dụng xe công đi ăn đám cưới gây bức xúc dư luận như Tiền Phong vừa thông tin.

Ông Phan Văn Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKTTU TT-Huế, cho biết, đó là ý kiến chỉ đạo kịp thời, rốt ráo và nghiêm khắc của Bí thư Tỉnh ủy nhằm chấn chỉnh hoạt động sử dụng xe công trái quy định từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thời gian gần đây.

Nhiều xe công biển xanh chen chúc cùng xe tư nhân tại sân nhà hàng tiệc cưới L.P trưa 27/3, ngay trước mắt hàng nghìn người qua lại Quốc lộ 1

Trong tuần tới, UBKTTU TT-Huế sẽ bắt tay xác minh, kiểm tra và yêu cầu các đơn vị có dấu hiệu vi phạm phải giải trình, báo cáo. Từ đó, UBKTTU sẽ có hướng xử lý tùy theo mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân cán bộ, đảng viên liên quan.

“Cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời. Việc báo Tiền Phong thông tin về việc sử dụng xe công chưa đúng mục đích của một số cán bộ, đảng viên, cơ quan trên địa bàn là cần thiết, nhằm góp phần cảnh báo, chấn chỉnh để việc sử dụng công sản bảo đảm đúng mục đích”, ông Phan Văn Quang lưu ý.

“Sếp” dùng xe công đi ăn cưới nói gì?

Liên quan việc cán bộ, lãnh đạo, công chức thuộc nhiều cơ quan, đơn vị tại TT-Huế dùng xe công đi ăn cưới tại một nhà hàng nằm dọc Quốc lộ 1 thuộc huyện Phú Lộc hôm 27/3, bước đầu, PV đã xác định được những cá nhân liên quan, hoặc trực tiếp sử dụng xe trái mục đích công vụ.

Trong số này, chiếc xe biển xanh 75A-000.06 xuất hiện tại nhà hàng tiệc cưới L.P trưa 27/3 là thuộc quản lý, sử dụng của Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy (Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế). Qua xác minh, chiếc ô tô đặc dụng có gắn thiết bị phát tín hiệu ưu tiên này do ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng, và ông Cái Thanh Hùng, Phó hạt trưởng Hạt KL Hương Thủy, dùng đi đến lễ cưới trưa 27/3 tại nhà hàng L.P. Xe đặc dụng được điều khiển bởi một tài xế mang đồng phục, phù hiệu kiểm lâm.

Hạt trưởng Trịnh Ngọc Thuận thừa nhận có đến dự đám cưới nhưng chỉ vào đây trong vòng… 1 giờ đồng hồ để gửi phong bì mừng cưới, dừng hút thuốc lá, nói chuyện với người quen ngoài sảnh chứ không vào ăn uống bên trong hội trường, vì đang bị ốm

Tiếp xúc với PV, ông Trịnh Ngọc Thuận thừa nhận: có đến dự đám cưới nhưng chỉ vào đây trong vòng… 1 giờ đồng hồ để gửi phong bì mừng cưới, dừng hút thuốc lá, nói chuyện với người quen ngoài sảnh chứ không vào ăn uống bên trong hội trường, vì đang bị ốm. “Anh Hùng (Hạt phó) có xin nhờ xe đi cùng tôi nên có vào bên trong nhà hàng. Sáng đó, tôi có lịch làm việc với Đội 2 kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy ở La Sơn gần nhà hàng tiệc cưới, đến trưa thì tiện thể tạt vô đây gửi phong bì mừng thôi. Vì tình nghĩa và công việc tiện đường nên mới làm vậy, chứ tôi biết sử dụng xe công vào việc như thế này là không đúng”, ông Thuận giải thích.

Ông Thuận còn phân trần rằng, bản thân luôn tìm cách tiết kiệm cho cơ quan. “Thường ngày, tôi đi xe gắn máy để tới cơ quan chứ không sử dụng xe công. Chiếc xe biển xanh của cơ quan được chúng tôi dùng rất tiết kiệm, chứ đi nhiều thì tốn kém xăng, ảnh hưởng công quỹ cơ quan, ảnh hưởng đời sống anh em. Qua việc này, tôi nhận thức và sẽ chấn chỉnh việc dùng xe công”, ông Thuận nói. Cũng liên quan sự việc nêu trên, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế cho biết, vừa yêu cầu Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Hương Thủy làm tường trình, kiểm điểm; đồng thời, vị lãnh đạo này cũng đứng ra nhận thiếu sót về mình.

Còn đối với một xe công khác mang biển số 75C-3105 dùng đưa đón người đi ăn cưới cũng tại nhà hàng L.P trưa 27/3, qua xác minh, đó là xe của Kho bạc Nhà nước huyện Phú Lộc. Trao đổi với PVTiền Phong, ông Hà Chóng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Phú Lộc, cho biết: vào trưa 27/3 có đi dự đám cưới nhưng đi nhờ xe riêng biển trắng của bạn bè làm ở ngành thuế. “Xe của đơn vị tôi vào buổi sáng 27/3 có đi Huế, chiều trở về thì tài xế tạt vô đây cho người ta đi nhờ về huyện Phú Lộc thôi. Xe này không chở tôi”, ông Chóng thông tin và nhận trách nhiệm đã để xảy ra sự việc đáng tiếc kể trên.

Trước đó, nhưTiền Phong thông tin, trưa 27/3, tại một nhà hàng ven Quốc lộ 1 thuộc huyện Phú Lộc, TT-Huế, diễn ra đám cưới với sự “quy tụ” hoành tráng của hàng loạt xe công biển xanh chở quan chức, cán bộ về đây dự tiệc; đơn cử như xe công 7 chỗ Isuzu 75C-2322, xe 5 chỗ Toyota 75C-0630, xe Ford bán tải đặc dụng ngành kiểm lâm 75A-000.06, xe Ford 7 chỗ 75C-3105…

Ngọc Văn
Theo Tiền phong

Từ khóa: