Sự kiện hot
6 năm trước

Urus - siêu SUV đầu tiên của Lamborghini ra mắt, giá từ 200.000 USD

Mẫu siêu SUV Lamborghini Urus đã sẵn sàng đối đầu bất cứ đối thủ nào trong phân khúc nhờ sở hữu diện mạo ưa nhìn cùng động cơ mạnh mẽ.

Lamborghini đã chính thức quay trở lại phân khúc SUV bằng việc ra mắt mẫu siêu SUV đầu tiên trên thế giới - Lamborghini Urus. Và dường như “tân binh nhà Lamborghini” đã sẵn sàng để tiêu diệt bất cứ “kẻ ngáng đường” nào trong phân khúc của mình.

Nhận định phía trên thật dễ hiểu khi biết rằng Lamborghini Urus được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 đồng điệu hoàn hảo với “hai người anh em” Aventador và Huracan. Động cơ trên có khả năng sản sinh công suất 641 HP cùng mô men xoắn 850 Nm.

Nhờ sức mạnh “khủng”, Lamborghini Urus có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Ngoài ra, Lamborghini cũng cung cấp một phiên bản plug-in hybrid cho Urus, nhưng ở giai đoạn sau.

Sức mạnh động cơ sẽ được chuyển xuống bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp điều khiển bằng điện thủy lực. Trong khi đó, một bộ chuyển đổi mô men xoắn trang bị trên Lamborghini Urus giúp tăng cường phản ứng của động cơ V8 tăng áp kép.

Hệ thống truyền động 4 bánh phân chia mô men xoắn theo tỷ lệ 40/60 và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của người lái. Tuy nhiên, mô men xoắn tối đa được chuyển đến bánh trước là 70% và tối đa 87% sẽ đi về bánh sau.

Ngoài ra, để đạt được trọng tâm định hướng hiệu suất cho Urus, Lamborghini đã lắp động cơ tăng áp tại vị trí thấp, đồng thời đặt máy tăng áp trung tâm cạnh các buồng đốt, do đó phản ứng của động cơ được cải thiện.

Lamborghini Urus sở hữu 6 chế độ lái bao gồm Strada, Sport, Corsa, Neve (đi trong tuyết), Terra (off-road), Sabbia (đi trên cát), và một chế độ tùy chỉnh Ego. Các chế độ Neve, Terra và Sabbia sẽ nâng khung gầm của chiếc xe để cải thiện khoảng sáng gầm xe. Trong khi Strada, Sport và Corsa sẽ tối ưu hóa hiệu suất khi chạy trên phố và cho nhiều cấp độ khác nhau của trải nghiệm lái xe thể thao.

Về ngoại hình, Lamborghini Urus sở hữu một diện mạo “hầm hố” với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.112 mm x 2.016 mm x 1.638 mm cùng chiều dài cơ sở 3.003 mm và khối lượng 2.200 kg. Các kích thước của Lamborghini đều vượt trội so với hầu hết các đối thủ trong phân khúc.

Lamborghini Urus mang nhiều đặc điểm ngoại thất tương đồng với những mẫu siêu xe do Lamborghini sản xuất như Aventador hay Hurancan với các đường gân chéo trên mui xe, lỗ thông khí cỡ lớn, đèn chiếu sáng thiết kế đẹp cùng đèn chạy ban ngày hình chữ Y nằm ngang truyền thống.

Phía sau Lamborghini Urus nổi bật với đường mái thấp, cửa sổ không có khung và đèn hậu hình chữ Y. Ngoài ra, bộ khuếch tán phía sau kết hợp với bộ ống xả kép hình tròn trên chiếc xe này thực sự được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua.

Bên trong, Lamborghini Urus mang đến một cabin tổng hòa hai yếu tố: hiệu suất và sang trọng. Cũng giống như bất cứ mẫu xe nào của Lamborghini, khu vực điều khiển trên Urus được “nhấn nhá” bằng rất nhiều các chi tiết hình lục giác.

Urus sở hữu vô lăng 3 chấu chống rung, 1 màn hình kỹ thuật số TFT, cảm biến đỗ xe, hệ thống đèn chiếu sáng tự động, hệ thống phòng tránh/giảm nhẹ va chạm và ghế trước điều chỉnh điện 12 hướng cho cả hành khách và tài xế. Ngoài ra, ghế điện điều chỉnh 18 hướng cũng được cung cấp như một tính năng tùy chọn.

Dù mạnh mẽ không thua kém một chiếc siêu xe thể thao song Lamborghini Urus cũng mang đầy đủ đặc điểm của một chiếc SUV với khả năng mở rộng khoang chứa đồ từ 616 lít lên 1.596 lít khi hạ thấp hàng ghế sau.

Hơn thế nữa, hệ thống thông tin giải trí LIS trên Lamborghini Urus có khả năng nhận lệnh bằng giọng nói và cho phép người dùng tích hợp với điện thoại thông minh của họ qua Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa được trang bị tiêu chuẩn bên cạnh một tùy chọn âm thanh 3D Bang & Olufsen cao cấp.

Giá bán khởi điểm của Lamborghini Urus là từ 200.000 USD và dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào mùa xuân năm sau.

Xem thêm hình ảnh Lamborghini Urus:

Ngọc Điệp
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: