Sự kiện hot
6 năm trước

Vân Dung: 'Thời đầu đâu có ai để ý Táo Quân, nhưng càng ngày càng hot'

Đồng hành với "Táo Quân" suốt 15 năm, cũng là một trong những nghệ sĩ góp mặt thường xuyên nhất tại chương trình, nghệ sĩ hài Vân Dung không khỏi nặng lòng với những kỷ niệm vui buồn bên anh em bạn diễn.

“Để Táo quân tồn tại được 15 năm qua là điều không tưởng. Tất cả chương trình bình thường khác muốn tồn tại được đã khó, huống chi là Táo quân - vốn tổng hợp sự kiện trong cả một năm trời”. - Đó là lời chia sẻ của NSUT Vân Dung khi nói về Táo Quân - chương trình hài Tết được khán giả Việt vô cùng yêu thích.

NSƯT Vân Dung

Nếu ai đó đã từng gắn bó với một công việc hơn 10 năm, ắt hẳn sẽ cảm thấy nặng lòng với những điều quen thuộc, kỷ niệm vui buồn bên bạn hữu, anh em, nhất là khi việc làm đó đem đến niềm vui, tiếng cười cho biết bao người khác. Với nghệ sĩ Vân Dung cũng vậy, trả lời phỏng vấn với phóng viên truyền thông, nữ danh hài không giấu nổi niềm vui, xúc động xen lẫn tự hào vì trở thành một phần của Táo Quân.

Cả đội Táo Quân ai cũng nhây, mỗi người một kiểu

Nhắc đến Táo Quân với nghệ sĩ Vân Dung, nhiều hơn cả là nhớ về những kỷ niệm cùng anh em trong đoàn diễn. Cô hào hứng chia sẻ: “Cả đội Táo Quân, ai cũng hâm. Chẳng hạn, anh Thắng cứ hay nói tôi là đếm tiền rộp mồm. Đi đâu ông ấy cũng kêu “Vân Dung nó giàu lắm, có đến 5, 7 cái nhà cơ. Nó xây nhà mà không cần rút tiền tiết kiệm…”.

Xuân Bắc thì ngày nào cũng phải để tôi chờ, đến vài ba tiếng liền. Tới lúc tôi dỗi bỏ về thì lại gọi điện xin lỗi. Nhưng năm nay khác hẳn rồi, Xuân Bắc toàn phải đợi Vân Dung thôi. Tự Long lại hâm theo một kiểu riêng nhưng Long sống rất tình cảm lắm. Ai ốm đau, Long cũng đều gọi điện hỏi han, rồi thăm nom”.

Về đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Vân Dung cho biết anh là người thường xuyên nghịch ngợm những trò độc lạ, nhiều lần khiến cô mắc lừa. Nghệ sĩ nhớ lại có lần quay chương trình ở Mỹ Đình xong, cả đoàn rủ nhau đi ăn còn bản thân mình thì trở về nhà. Đi tới nửa đường, Vân Dung nhận được cuộc gọi của đạo diễn Thanh Hải, nói rằng Tự Long và Xuân Bắc đánh lộn, quyết tâm từ mặt nhau.

“Tôi sợ quá mới gọi điện cho cả Long và Bắc, thì bên nào cũng hùng hổ, giận dữ đòi từ mặt nhau, lôi đủ mọi chuyện này nọ vào. Tận một tuần sau, chúng tôi làm chung một chương trình với nhau. Lúc này, tôi mới tá hỏa lên. Vì không giảng hòa được cho hai người nên tôi cũng chẳng dám diễn.

Anh Hải tiếp tục gọi điện cho tôi, hỏi đã giảng hòa chưa. Thế rồi, anh ấy lại hẹn tôi gặp cả Bắc và Long. Tới lúc này, mãi 6 tháng sau, tôi mới biết mình bị ba ông ấy lừa. Tôi bực mình mà không làm gì được. Tôi điên lắm, nhưng cứ nhìn thấy mặt anh Hải là lại buồn cười.” - Vân Dung chia sẻ.

Lần khác, khi đi ăn tiệc với đoàn phim về, Vân Dung tìm thấy nhiều món đồ “lạ” như vỏ chuối, chặn đũa ở trong túi xách. Đó là các “chiến lợi phẩm” mà đạo diễn Đỗ Thanh Hải bỏ vào khi ngồi cạnh cô lúc dùng bữa.

Xuân Bắc là trái tim của cả đội Táo Quân

Chia sẻ về quãng thời gian làm việc cho Táo Quân, chính Vân Dung cũng thừa nhận bản thân rất bất ngờ khi chương trình đã tồn tại tận 15 năm: “Thời đầu chúng tôi làm Táo quân đâu có ai để ý. Nhưng càng ngày, Táo quân càng hot. Đó là do chúng tôi được chuẩn bị kịch bản rất hay và được gợi mở để diễn hết mình”.

Cô cho biết mọi người trong đoàn đều làm việc rất thoải mái và thực sự sống cùng Táo Quân, chứ không hề dè chừng, e ngại hay giấu diếm điều gì. Khán giả già trẻ ở mọi lứa tuổi yêu thích chương trình vì nó phản ánh nhiều mặt xã hội, đó là niềm vui, niềm tự hào của đoàn.

Theo nghệ sĩ Vân Dung, “hễ bước chân lên sân khấu là phải thu hút khán giả, rồi phải diễn sao cho chân thật. Quan trọng nhất là diễn phải có lửa. Còn lửa là còn diễn, còn lên đồng, diễn mà say sưa, không để ý tới mọi người xung quanh nữa. Hết lửa rồi thì không thể diễn được.”

Để tạo nên “cái lửa” trong công việc đối với Vân Dung không thể thiếu vắng những người đồng đội. Cô chỉ ra rằng Táo Quân không hề giống với những loại hình kịch khác ở sự tung hứng, bắt nhịp từng câu từng chữ một. Nếu không ăn ý với nhau thì khó diễn được nên tất cả bạn diễn phải là những người cực kì giỏi mới tạo nên được chương trình hay đến vậy.

Trong Táo Quân, mỗi người giỏi một kiểu. Nếu như Quang Thắng đặc biệt ở chỗ diễn rất bản năng và có duyên gây cười, Chí Trung giỏi ở kỹ thuật thì Tự Long lại ghi điểm ở khả năng hát hay và diễn xuất cực có lửa. Còn về xuân Bắc, cô chia sẻ: “Bắc thì cầm trịch cho tất cả mọi người. Cậu ấy luôn nhớ lời cho người khác, nhiều lúc còn quên cả lời của mình để nhớ hộ người ta. Người như Bắc rất quan trọng, giống như trái tim của cả đội, vì sẽ giúp sân khấu không bị quá đà.

Bắc còn có quan điểm rất rõ khi diễn. Phải hiểu vấn đề thì mới diễn, không hiểu là không diễn. Đã quyết định diễn là phải đi tới cùng. Quan điểm của tôi cũng giống như vậy.”

Vân Dung tâm sự, những điều tốt đẹp, tinh túy nhất trong 15 năm qua của đoàn phim đều dành cho Táo Quân. Đó là mồ hôi, tâm huyết của tất cả mọi người.

Đội Táo Quân biết ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Nếu có một người xứng đáng được biết ơn, nghệ sĩ Vân Dung sẽ gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Bởi lẽ, không có Đỗ Thanh Hải thì không bao giờ có Táo Quân. Bên cạnh đó, cô cũng đề cập tới một tên tuổi có vai trò quan trọng mà mọi người cần biết, đó là NSND Khải Hưng.

“Đoàn diễn chúng tôi, mỗi người một tính, ai cũng hâm một kiểu. Chỉ anh Hải mới có thể kết nối được mọi người với nhau. Táo quân được như ngày hôm nay hoàn toàn nhờ anh Đỗ Thanh Hải và chú Khải Hưng. 2 vị đạo diễn nổi tiếng đã tìm ra chúng tôi, đưa chúng tôi vào con đường và chỉ việc đi thôi. Bởi vậy, cả đội Táo chúng tôi rất biết ơn anh Hải, NSND Khải Hưng. Không có họ, chúng tôi chưa chắc tới gần được khán giả như bây giờ.” - Vân Dung bộc bạch.

Vân Dung quý đạo diễn Thanh Hải ở sự chân thành, hòa nhã, không bao giờ tự coi mình là sếp, là đạo diễn mà chỉ đơn giản như một người anh. Anh cũng không bao giờ mắng mỏ, gây áp lực với tất cả mọi người trong đoàn phim. Ngược lại, cả đoàn luôn năn nỉ, đòi hỏi, mè nheo với Thanh Hải, nhưng độ nhẫn nhịn của nam đạo diễn vẫn rất cao và không bao giờ phản ứng gì.

Bởi quý trọng đạo diễn Đỗ Thanh Hải, chỉ cần nhận được tin nhắn mời diễn của anh, dù bận rộn đến mấy cả đoàn cũng thu xếp thời gian để trở về đúng vị trí của mình: “Anh Hải thực sự là người vừa có đức vừa có tài, được tất cả mọi người yêu quý. Thời buổi này hiếm có người sếp nào như anh ấy.”

Bên cạnh những chia sẻ xung quanh Táo Quân, nghệ sĩ Vân Dung cũng tiết lộ một số bí mật xung quanh đời sống cá nhân của mình. Cô dí dỏm cho biết bản thân là một người mù công nghệ, luôn giữ nguyên tắc với con cái và theo quan điểm vợ chồng không nhất thiết phải ở cùng nhau. Ngoài ra, khi đi diễn, bản thân Vân Dung rất ít khi nhớ tên diễn viên, mà chỉ chú tâm vào kịch bản. Bị bạn diễn thường xuyên chê “thèm tiền”, Vân Dung không hề buồn hay giận dỗi mà coi đó như câu nói đùa, thể hiện sự quan tâm của các thành viên khác tới nữ nghệ sĩ duy nhất trong đoàn.

Chia sẻ nguyên tắc sống của bản thân, Vân Dung bộc bạch đó là sống hết mình vì bạn và cực kỳ ghét nói xấu người khác. Cô tâm sự: “Tôi không quan tâm ai nói xấu tôi, muốn nói thế nào cũng được. Tôi chẳng bao giờ đau khổ, tổn thương hay muốn trả thù ai cả. Và tôi cũng không thích bạn của mình đi nói xấu người khác với mình. Trong suốt hai mấy năm làm nghề, tôi luôn tránh điều tiếng và những scandal không đáng có. Tôi sợ scandal lắm”.

Chương trình Táo Quân 2018 sẽ lên sóng vào lúc 20h tối Giao thừa tết Mậu Tuất (nhằm ngày 15/02/2018).

Theo Sao Star

Từ khóa: