Sự kiện hot
7 năm trước

Văn Toàn lập cú đúp, Công Phượng tiếp tục ‘tịt ngòi’

Là một trong những tiền đạo được kỳ vọng nhất tại vòng loại giải U23 châu Á 2018 nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục tịt ngòi trong những trận đấu tập của U22 Việt Nam.

Chiều ngày 15/7, HLV Hữu Thắng đã chia đội hình thi đấu nội bộ. Theo đó, đội hình chính mặc áo bib đỏ được HLV Hữu Thắng sử dụng ở trận đấu chiều qua  có sự kết hợp của Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn, Quang Hải, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đình Trọng, Văn Khánh, Đoàn Văn Hậu và thủ môn Phí Minh Long.

Văn Toàn lập cú đúp trong trận đấu đối kháng của U22 Việt Nam

Trong khi đó, đội quân xanh gồm thủ môn Sỹ Huy, Thanh Thịnh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Kiên, Xuân Trường, Đông Triều, Ti Phông, Hồng Duy, Đức Huy và Hà Đức Chinh.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng, Công Phượng cùng các đồng đội đã không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, chính đội bóng của Xuân Trường là những người có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 khi tiền vệ người Tuyên Quang có cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc ở phút 20. 

Mặc dù vậy, chỉ một phút sau Tuấn Anh đã tỏa sáng khi có tình huống chọc khe thông minh để Thanh Binh ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1. Tiếp theo đó, tiền vệ của HAGL lại có đường chuyền để Văn Toàn ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1.

Dù vẫn đang tịt ngòi trong màu áo CLB HAGL tại V.League 2017, nhưng kể từ khi lên tập trung cùng U22 Việt Nam, Văn Toàn luôn biết cách tỏa sáng trong những buổi tập. Tiền vệ người Hải Dương gần như giành cho mình suất đá chính bên hành lang cánh phải bởi khả năng di chuyển tốc độ và khả năng tạo sự đột biến cao.

Trước khi hiệp một trận thi đấu đối kháng kết thúc, Duy Mạnh là người lập công nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 cho đội mặc áo bib.

Trong hiệp 2, HLV Hữu Thắng cho các học trò thi đấu thêm 30 phút nữa. Trong hiệp đấu này, Tuấn Anh cùng các đồng đội vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn so với đội hình gồm nhiều tuyển thủ vừa cùng U20 Việt Nam thi đấu tại World Cup 2017 và đội mặc áo bib đã ghi được thêm 3 bàn thắng nữa với pha lập công của Văn Toàn, Đoàn Văn Hậu và Hồ Tuấn Tài.

Trong khi đó, cái tên được kỳ vọng nhiều nhất của U22 Việt Nam là Công Phượng vẫn tiếp tục “tịt ngòi” dù nhận được nhiều sự hỗ trợ của các đồng đội. Dấu ấn tiền đạo người Nghệ An để lại là tình huống kiến tạo để Tuấn Tài ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 6-1 cho các đồng đội.

Nam Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: