Sự kiện hot
6 năm trước

Vẻ đẹp không tưởng ở quốc gia nhỏ nhất châu Âu

San Marino nổi tiếng với những cảnh núi non hùng vĩ và 3 tòa tháp thời trung cổ. Diện tích của quốc gia này chỉ gói gọn trong... 23,6 dặm vuông.

Có rất nhiều điểm tham quan quyến rũ ở châu Âu, từ Paris của Pháp, London của Anh, Prado ở Tây Ban Nha đến dãy núi Alps của Thụy Sĩ... Nhưng đã khi nào bạn nghe đến San Marino?

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hiệp Quốc (UNWTO), San Marino sở hữu cảnh quan và những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, tuy nhiên vì diện tích rất nhỏ, cộng với truyền thông du lịch không rầm rộ, quốc gia này chỉ đón lượng khách khiêm tốn mỗi năm.

Vị trí San Marino trên bản đồ (Ảnh: Encyclopedia Britannica)

Với diện tích 61 km2, San Marino là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở châu Âu và nằm hoàn toàn trong lãnh thổ nước Ý. Phía Bắc, Tây và Đông của San Marino giáp tỉnh Rimini, phía Nam giáp tỉnh Pesaro và Urbino của Ý. Hầu hết lãnh thổ quốc gia trải dài trên sườn núi Titano, mang khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng: Mùa đông ẩm và mát, mùa hè nóng và khô.

Tuy diện tích nhỏ bé, San Marino lại có vô số đặc sản hấp dẫn. Về cảnh quan, quốc gia Nam Âu này nổi tiếng với núi non hùng vĩ và 3 tòa tháp thời trung cổ. Đến thăm San Marino, bạn có thể đi dạo dọc theo các bãi biển thơ mộng, khám phá trung tâm lịch sử của thị trấn, thưởng thức bữa ăn với mì ống tươi, thịt nướng và rượu vang hảo hạng được làm từ những trái nho chín mọng của địa phương.

Để đến thăm San Marino, bạn có thể đi tàu hỏa hoặc các chuyến buýt từ các thành phố thuộc miền Bắc nước Ý.

Cáp treo trên núi Titan: Một chiếc cáp treo đưa du khách đến trung tâm thành phố lịch sử trên núi Titan ở San Marino (Ảnh: Getty/Lonely Planet)

Ảnh chụp trên cao cho thấy toàn cảnh ngôi làng thời Trung cổ của San Marino. (Ảnh: istockphoto)

Quang cảnh trong mùa đông giống như vừa được "cắt" ra từ một bộ phim cổ tích nào đó (Ảnh: Getty Image)

Nhà thờ Basilica Minore del Santo: Nhà thờ thế kỷ 19 được xây dựng trên nền của nhà thờ lớn thế kỷ thứ 5 (Ảnh: Lonely Planet)

Fort La Guaita - Pháo đài chính, cũng là pháo đài cổ nhất ở San Marino, có niên đại từ thế kỷ thứ 11. (Ảnh: MARCEL MOCHET / AFP / Getty Images)

Pháo đài La Guaita cũng là một trong những điểm thu hút đông du khách ghé thăm và khám phá (Ảnh: Lonely Planet)

Palazzo Publico - Quảng trường tân Gothic này là nơi tuyệt vời để đi dạo ngắm cảnh. (Ảnh: Getty Image)

Theo Lonely Planet, tháp Guaita đã được sử dụng như một nhà tù cho đến năm 1975. (Ảnh: Getty Images / Universal Images Group)

Plazzetta Garibaldi - Một phần quyến rũ của thị trấn trung tâm. (Ảnh: MARCEL MOCHET / AFP / Getty Images)

Cổng Nhà thờ của Basilica, một tuyệt tác của kiến trúc. (Ảnh: Getty Images / DeAgostini)

Tòa tháp thứ hai ở San Marino - có tên gọi Cesta hay Fratta. (Ảnh: Lonely Planet)

Statua Della Liberta - Tượng Nữ thần Tự do được tạo ra bởi Stefano Galletti năm 1876, cũng là điểm tham quan nổi bật ở San Marino. (Ảnh: Travelandleisure)

Có thể bạn chưa biết

San Marino có dân số khoảng 29.615 người, gồm 2 nhóm chính là người Sammarin và người Ý. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Ý.

Các ngành dịch vụ và công nghiệp chủ đạo ở quốc gia này gồm có: Ngân hàng, dệt may, điện tử và đồ gốm.

Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: