Sự kiện hot
6 năm trước

Vì sao Bangkok, Thái Lan là điểm đến lý tưởng cho người về hưu?

Nổi tiếng với những mệnh danh như: "Đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười thân thiện” Thái Lan trong một vài năm trở lại đây là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ của mình.

Không chỉ là đất nước của sự sầm uất, sôi động Thái Lan còn hội tụ đầy đủ những yếu tố để những người cao tuổi yêu thích như bản sắc văn hóa, những ngôi đền - chùa linh thiêng với những kiến trúc tuyệt đẹp, nền ẩm thực đa dạng phong phú...

Ngoài ra, việc di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan đã trở nên thuận tiện và đơn giản hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, Thái Lan là một trong các nước đã ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao 30 ngày, nên đến Thái Lan du khách không cần xin trước thị thực.

Tại Thái Lan được chia thành nhiều khu vực với những điểm đến nổi tiếng khác nhau như: Bangkok, Phuket, Chiang Mai...Tuy nhiên, đối với du khách cao tuổi thì Bangkok sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn cả.

(Ảnh: Denise cheong)

Hướng dẫn di chuyển đến Bangkok

Từ Việt Nam, phương tiện hợp lý nhất là di chuyển bằng máy bay. Hiện tại có tới 9 hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam tới Thái Lan: Vietnam Airlines; AirAsia; Jetstar Pacific Airlines; Thai AirAsia; Thai Airways; Qatar Airways; VietJet Air; Jetstar; Jet Airways.

Suvarnabhumi là sân bay quốc tế lớn nhất Thái Lan, từ đây về Bangkok du khách có thể sử dụng 1 trong 3 phương tiện sau:

Hệ thống tàu điện - Airport Rail Link (Hai chuyến chạy thẳng vào thành phố/ngày).

Taxi (Bạn cần phải trả từ 350 đến 400 baht - Tương đương 200 - 250.000 đồng/ cho một chuyến taxi 40 phút từ Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok).

Xe buýt (11 tuyến/ngày)…

Trong đó, tàu điện và taxi sẽ là lựa chọn hợp lý và thuận tiện hơn cả.

(Ảnh: Lufthansa)

Điểm đến không thể bỏ qua ở Bangkok, Thái Lan

Đối với những du khách cao tuổi, điểm đến được ưu tiên hơn cả sẽ thiên về văn hóa - lịch sử và tâm linh.

Cung điện hoàng gia – Grand Palace là một trong những địa điểm du lịch văn hoá đáng lưu ý nhất ở thủ đô Bangkok. Nơi đây có một điểm đặc biệt nổi trội, không dễ phai mờ trong tâm trí khách viếng thăm, đó là những tháp vàng, chùa vàng.

(Ảnh: Calpolyabroad)

(Ảnh: Maxcullender)

Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa lớn nhất Bangkok, tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok (quận Phra Nakhon), bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái. Đây là nơi tập trung những nét ưu tú nhất về kiến trúc chùa Phật ở Thái Lan, với rất nhiều tượng Phật và điện thờ.

Bảo tàng quốc gia được xây dựng từ năm 1782 và là niềm tự hào của người dân Thái. Đây là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về văn hoá và lịch sử Thái Lan qua hàng nghìn những triển lãm được trưng bày, thể hiện sự hình thành và phát triển từ thời kì đồ đá tới ngày nay của xứ sở Chùa Vàng.

Sông Chao Phraya là nơi du khách có thể ngắm nhìn và thưởng thức được toàn bộ cảnh vật dọc bờ sông.

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm khu chợ nổi ở Bangkok, một trong những nét đặc trưng của Thái Lan...

(Ảnh: Aletab)

Khu vực ăn ngon ở Bangkok

Ở Bangkok có rất nhiều lựa chọn khác nhau để phù hợp với chi phí của từng người. Do đó, ngoài những nhà hàng ăn sang trọng, cao cấp với những món ăn đắt tiền thì du khách có thể thưởng thức ở những khu ẩm thực địa phương nổi tiếng với giá thành bình dân.

Chinatown hay phố người Hoa: Địa chỉ quán ăn ngon có tiếng của ẩm thực đường phố Thái Lan.

Khu phố cổ (còn gọi là Banglamphu) là cả một kho báu những đặc sản đường phố lâu đời khó có thể tìm kiếm ở bất cứ đâu trên đất Thái.

Khu Saphan Lueng: Du khách có thể thưởng thức những món cháo ngon tại đây, từ cháo hàu, cháo thận, cho đến cháo cá mú - đặc sản của quán...

(Ảnh: Iocatering)

Giải đáp du lịch:

Đối với những người cao tuổi, du lịch đến Bangkok mấy ngày là hợp lý? Du khách cần tùy thuộc vào số lượng điểm đến để lựa chọn một hành trình cho phù hợp, thời gian tốt nhất là khoảng 5 ngày 4 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm.

Chi phí trung bình cho một chuyến đi đến Bangkok? Mức chi tiêu tại Bangkok gần như tương đương với Việt Nam, vì vậy đối với hành trình dài 5 ngày 4 đêm thì mức chi tiêu trung bình dao động từ 9 - 10 triệu (Chưa bao gồm tiền mua sắm). Ngoài ra du khách còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: thời gian, mức độ dịch vụ...

(Ảnh: Naoya)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: