Sự kiện hot
6 năm trước

Vì sao giới đầu tư quan tâm đến đất nền?

Cùng với kết quả nghiên cứu của nhiều công ty nghiên cứu thị trường đa quốc gia được thông báo rộng rãi qua báo đài, từ nay đến 2020, diễn biến thị trường đất nền tại các vùng giáp cận thành phố như phía Tây TP.HCM, Đông TP.HCM… sẽ sôi động trên nhu cầu thực tế của người tiêu dùng và nhà đầu tư.

 “Quyến rũ” giới đầu tư đồng thuận với thị trường đất nền

Cũng theo dự báo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), thị trường BĐS trong mùa cuối năm 2017 và diễn biến 2018 đang trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng hơn so với năm 2016, đồng thời giai đoạn 2017-2020 dự báo sẽ có sự điều chỉnh lớn, phá vỡ tình trạng lệch pha cung – cầu, giúp thị trường BĐS chuyển hướng sang phân khúc thị trường đất nền vừa túi tiền, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập trung bình cũng như nhu cầu của 60% dân số trẻ (dưới độ tuổi 35)/ 93 triệu dân số vàng hiện nay.

Thêm vào đó, nguồn cung thị trường BĐS dành cho người có thu nhập trung bình tại thành phố đang ở tình trạng “khó ló cái khôn”, người tiêu dùng dân số trẻ khó có thể sở hữu được căn nhà như mong muốn, buộc họ phải “vượt rào” đến vùng giáp cận để đầu tư và sinh sống như các khu vực vệ tinh Đồng Nai, Long An…

Đất nền Long An gần như sôi động hẳn lên từ đầu năm 2016 bởi giá đất nền vừa túi tiền cho một cặp vợ chồng công nhân hay vợ chồng trẻ sinh viên vừa ra trường. Cụ thể, tại khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường Town có diện tích kiến trúc dự án gần 30 ha, tọa lạc mặt tiền trục đường tỉnh lộ 823, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa. Hiện hữu vị trí địa lý đồng thuận vị trí quy hoạch khu dân cư thành phố mới của Tỉnh.

Từ dự án, chỉ mất 25 phút đến sân bay Tân Sơn Nhất và 30 phút đến trung tâm TP.HCM. Cư dân dễ dàng di chuyển thông thoáng đến thị trấn Củ Chi theo trục đường tỉnh lộ 22 sau 10 phút. Thuận tiện kết nối với khu hành chánh, gần UBND xã Đức Lập Thượng và các khu sinh hoạt vui chơi giải trí, chỉ mất 5 phút đi đến trung tâm văn hóa xã. Khu dân sinh, công viên, trường học, bệnh viện bán kính khoảng trên 1km tính từ khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường.

Đất nền Long An có giá hợp lý và tiện nghi

Hưng Thịnh Cát Tường Town hình thành kiến trúc trên tổng diện tích 30ha, với mật độ xây dựng 60% và 40% là công viên cây xanh và công trình công cộng dành cho cộng đồng cư dân. Chủ đầu tư đã hoàn thành xong phê duyệt chi tiết 1/500, đang dần hoàn thành các công trình kiến trúc, khu thương mại dịch vụ, cơ sở hạ tầng theo chủ trương quy hoạch.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 01 với 9,5 ha và hơn 700 sản phẩm gồm đất nền, kiot chợ và nhà xây sẵn có diện tích 38M2 (01 trệt, 01 lầu)…Diện tích đất nền được phân phối đa dạng: 5m x 15m; 4m x 15m; 5m x17m và 6m x 20m…có giá bán từ 219,000,000đ/sp – 290,000,000đ/sp (dao động từ 3,000,000vnđ – 4,500,00vnđ/m2)… Các tuyến đường nội bộ trong dự án được xây dựng cơ sở hạ tầng cộng hưởng đồng bộ theo kiến trúc đường nhựa, vỉa hè thông thoáng, đáp ứng môi trường xanh, hệ thống điện âm và cáp quang phục vụ tận nhà cư dân…

Đặc biệt, cư dân sinh sống trong Hưng Thịnh Cát Tường Town được cộng hưởng tiện ích như: chỉ mất vài phút khi đến làm việc tại các khu công nghiệp Xuyên Á, khu trung tâm hành chánh thương mại độ thị Tây Bắc, chuỗi ngân hàng, bệnh viện Xuyên Á… hơn nữa, con em cư dân có thể tham gia học tại hệ thống trường học quốc tế, khu vui chơi Safari và công viên cây xanh…

Hỗ trợ tài chính và giao thương

Ông Nguyễn Phú Thuận, CT HĐQT Hưng Thịnh Cát Tường Town chia sẻ: “Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ sự khao khát về nhu cầu nhà ở của dân số trẻ tại Việt nam, vậy nên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, chính sách của nhà đầu tư hỗ trợ trả góp trong vòng 24 tháng, lãi xuất 0% và chiết khấu từ 2-5%”.

“Dựa theo chương trình nghiên cứu giao thương, hợp tác các doanh nghiệp là tất yếu của nhà nước. Ngoài việc cung cấp sản phẩm nhà ở cho người tiêu dùng, theo xu hướng thương mại hiện nay, chúng tôi sẽ hợp tác và cố gắng phát triển khu trung tâm thương mại dịch vụ, cuốn theo cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, internet kết nối vạn vật, trí tuệ nhân tạo và xu thế phát triển các dự án bất động sản xanh, thân thiện môi trường, an toàn, đầy đủ tiện ích cho cư dân tại dự án, tạo ra “sân chơi” dịch vụ thương mại tại chổ theo quy mô nhỏ để cư dân có điều kiện tham gia giao thoa, buôn bán, làm ăn sinh sống tại đây… góp phần cải thiện Hưng Thịnh Cát Tường Town thành khu dân cư đô thị thông minh trên Tỉnh nhà”, ông Thuận nói thêm.

Nguyễn Hoàng
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: