Sự kiện hot
7 năm trước

Vì sao vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam có trị giá 2,7 tỉ đồng?

Theo BTC cho biết, đây cũng chính là chiếc vương miện luân lưu cho các cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam những năm về sau.

Chiều ngày 19/8 vừa qua, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã chính thức công bố hình ảnh cũng như giá trị của vương miện dành cho người đẹp chiếc thắng của cuộc thi. Theo đó, Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm nay sẽ sở hữu vương miện trị giá 2,7 tỉ đồng với tên gọi “Empower” (người trao quyền).

Ngay khi chiếc vương miện được lộ diện, giới truyền thông, khách mời đều trầm trồ trước vẻ ngoài sáng bóng cũng như thiết kế tinh xảo đến từ “món quà” đặc biệt dành cho người chiến thắng. Đây cũng là chiếc vương miện có giá trị đắt nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam những năm gần đây.

Vẻ đẹp cận cảnh của chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm nay.

Theo BTC cho biết, tác phẩm này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trao quyền, gửi gắm những hoài bão, khát vọng, niềm tin cho thế hệ trẻ được toả sáng. Đây cũng là thông điệp mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 muốn gửi gắm thông qua concept chủ đạo Futurista - Người kế vị tương lai.

Theo mô tả từ đơn vị chế tác, sở dĩ giá trị của chiếc vương miện rất cao là vì được thiết kế bởi những viên ngọc trai South Sea, được mệnh danh là “Đại Trân Châu”, thể hiện cho ước mơ vươn đến tầm cao mới. 10 viên ngọc trai nổi lên giữa những đường cong được tô điểm bởi hàng ngàn viên đá sapphire. Sắc trắng của ngọc trai và đá sapphire phản chiếu với ánh sáng sẽ ánh lên những màu sắc khác nhau tượng trưng cho sự sáng tạo không ngừng và bứt phá mọi giới hạn trong cuộc sống của thế hệ trẻ. Sự kết hợp hài hoà giữa những báu vật thiên nhiên và môi trường xung quanh tạo nên hiệu ứng đặc biệt ở mọi góc nhìn cho vương miện.

Đây đồng thời cũng là những đặc tính mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tìm kiếm ở Tân Hoa hậu - Người kế vị tương lai - một cô gái hiện đại, quyến rũ, gắn kết và truyền cảm hứng đến cộng đồng, đồng thời luôn biết cách để tỏa sáng giữa đám đông bằng vẻ đẹp khác biệt của tri thức và sự tự tin.

Với 2,7 tỉ đồng, đây cũng là vương miện có giá trị nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam những năm gần đây.

Cùng với 10 viên ngọc trai South Sea là sự kết hợp của 49 viên ngọc trai Akoya, 1165 viên đá sapphire, góp phần tạo sự gắn kết của cấu trúc vương miện - là sự tiếp nối, kế vị của các người đẹp Việt Nam trên con đường chinh phục đấu trường nhan sắc lừng danh - Hoa hậu Hoàn vũ Thế Giới.

Nói về vương miện mới, Bà Dương Trương Thiên Lý - Giám đốc quốc gia Miss Universe Việt Nam cho biết: “Tôi rất ấn tượng với Vương miện của Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 bởi kiểu dáng sáng tạo, tuy không cầu kỳ về màu sắc nhưng vẫn mang vẻ đẹp hiện đại. Vương miện năm nay sẽ được dùng để trao luân lưu mỗi năm - thể hiện rõ thông điệp về sứ mệnh trao quyền và kế vị cho những thế hệ tiếp theo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chủ nhân của vương miện phải là một cô gái đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của cuộc thi, đồng thời phải có trách nhiệm với danh hiệu của mình, góp phần quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ra tầm thế giới. Đây cũng là điều mà chúng tôi, cũng như khán giả luôn mong đợi ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”.

Á hậu Lệ Hằng, Hoa hậu Phạm Hương và Nữ hoàng sắc đẹp Mỹ La Tinh Clarissa trong buổi công bố vương miện.

Ngoài ra, ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC cuộc thi, ngoài vương miện có trị giá 2,7 tỉ đồng và suất vé đặc biệt đến với Miss Universe, Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam sẽ còn nhận hiện kim và hiện vật đến từ các đơn vị tài trợ, được tặng căn hộ, xe hơi, trang sức cũng như các dịch vụ cao cấp nhất.

Vũ Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: