Sự kiện hot
6 năm trước

Việt Nam đăng cai Manhunt International 2018 - cuộc thi Nam vương lâu đời nhất thế giới

Điều này gây bất ngờ cho công chúng bởi từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam trở thành nước "chủ nhà" của một sân chơi quốc tế tầm cỡ như Manhunt International 2018.

Mới đây, trên fanpage chính thức của mình, ban tổ chức cuộc thi Manhunt International đã xác nhận thông tin Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai "đấu trường" này trong năm 2018.

Điều này gây bất ngờ cho công chúng bởi từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam trở thành nước "chủ nhà" của một sân chơi quốc tế tầm cỡ.

Cuộc thi Manhunt đầu tiên được tổ chức vào năm 1987 nhưng lúc đó chỉ là một cuộc thi quốc gia dành cho nam giới Singapore. Alex Liu, chủ tịch của Metromedia Singapore là người khai sinh ý tưởng về một cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới đầu tiên, khi trên thế giới đã có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp uy tín dành cho phái nữ như Miss World - Hoa hậu Thế giới, Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ mà vẫn chưa có cuộc thi sắc đẹp nào tôn vinh vẻ đẹp của nam giới. Ông đã thành lập và xây dựng cuộc thi Manhunt đầu tiên tại Singapore.

Năm 1993, Manhunt chính thức trở thành một cuộc thi sắc đẹp quốc tế, với tên gọi Manhunt International. Cuộc thi Manhunt International đầu tiên được tổ chức tại Gold Coast, Úc với chiến thắng thuộc về Thomas Sasse, một thí sinh đến từ nước Đức. Sang năm 1994, cuộc thi tiếp tục được tổ chức tại Gold Coast với chiến thắng thuộc về thí sinh người Hy Lạp, Nikos Papadakis. Từ đó, cuộc thi Manhunt International của Metromedia Singapore tham gia cộng tác với Procon Leisure International Ltd của Úc để đồng tổ chức cuộc thi.

Tính đến nay, cuộc thi đã tổ chức được 18 lần với số lượng thí sinh mỗi năm khoảng 50 thí sinh.

Đêm chung kết Manhunt International 2016. (Ảnh: MhI)

Về phía Việt Nam, nước ta bắt đầu tham gia sân chơi này từ năm 2002 với đại diện đầu tiên là Siêu mẫu Bình Minh. Tham gia đến nay được 9 lần, Việt Nam 1 lần lọt top 16 vào năm 2007 nhờ thành tích của Ngô Tiến Đoàn, Á vương 3 năm 2011 của Trương Nam Thành.

Năm vừa qua, đại diên Việt Nam là Siêu mẫu Ngọc Tình đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất, trở thành Manhunt International 2017.

Ngọc Tình là đương kim Manhunt International (Ảnh: Global Beauties)

Thu Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: