Sự kiện hot
7 năm trước

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới

Nhắc đến chocolate chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm danh giá và đắt đỏ đến từ những nước khác như Bỉ, Mỹ, Nhật Bản. Tuy nhiên ít ai biết ở ngay Việt Nam lại đang có một loại chocolate khiến cả thế giới phải khen ngợi!

Suốt hàng trăm năm nay, chocolate là nguyên liệu cơ bản trong rất nhiều những loại bánh, kẹo, kem bánh quy, bánh ngọt... trên khắp thế giới. Đây cũng là một trong những loại hương vị được yêu thích nhất của hàng tỉ người. 

Nhắc đến món ăn này, nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Bỉ - thánh địa của chocolate, nơi tập trung hầu hết những nhãn hiệu chocolate nổi tiếng nhất thế giới hay những quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm phát triển mạnh như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Tuy nhiên ít ai ngờ đến ở ngay tại Việt Nam, có một loại chocolate khiến cả thế giới phải xuýt xoa và săn lùng cho bằng được. Đó chính là Marou - loại chocolate đã được tạp chí New York Times đánh giá là ngon và tinh tế nhất thế giới, được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá cao, trở thành một trong những loại chocolate được săn lùng nhiều nhất. 

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 1.

Trang tin tức Bloomberg.com đã phỏng vấn một người Nhật tên Naoko Otsuka về Marou và cô đã chia sẻ rằng: "Dù biết giá của loại chocolate này khá cao nhưng tôi đã ăn nhiều lần và chất lượng của nó hoàn toàn xứng đáng. Đối với tôi, loại chocolate Marou này không chỉ đơn giản là một thứ ăn vặt, mà chất lượng của nó đã vươn đến tầm tinh hoa. Tôi mua tận 6 loại chocolate Marou khác nhau, được sản xuất từ các loại cacao có nguồn gốc từ nhiều khu vực tại Việt Nam, để có thể cảm nhận rõ ràng hơn sự khác biệt." Cũng theo Otsuka, trước khi biết đến loại sô-cô-la Việt Nam này, cô chưa từng biết rằng chocolate lại có thể có những vị khác nhau nhờ loại hạt cacao sản xuất ra chúng được trồng ở các khu vực riêng biệt.

Theo Bloomberg, sự tăng trưởng ấn tượng của Marou minh chứng cho việc người tiêu dùng ngày một yêu cầu cao hơn về xuất xứ sản phẩm, theo nhận xét của chuyên gia về thị trường bán lẻ tại tập đoàn Marex Spectron tại London, ông Jonathan Parkman.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 2.

Thương hiệu Marou được sáng lập bởi hai người chủ là Samuel Maruta và Vincent Mourou. Một người là chủ ngân hàng, người còn lại chuyên nghề quảng cáo vô tình gặp nhau tại Việt Nam. Họ khác nhau về mọi thứ nhưng lại sở hữu chung một niềm đam mê bất tận, chính là tình yêu với cacao.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 3.

Hai người đàn ông làm nên thương hiệu socola hàng đầu thế giới.

Hai người cùng nhau lặn lội chạy khắp mọi nẻo đường Việt Nam chỉ với mong muốn tìm ra được loại cacao hảo hạng nhất. Và trời không phụ lòng người, Samuel và Vincent sau đó đã gặp được một người trồng cacao lâu năm là ông Đức. Nhờ vào kinh nghiệm và sự tận tâm của mình mà cacao ông Đức phân phối lúc nào cũng chất lượng. Với mong muốn tạo ra những sản phẩm cao cấp, mang dấu ấn địa phương và không muốn chỉ dừng lại ở việc bán cacao đơn thuần - tất cả đã cùng bắt tay nhau để tạo nên Marou - loại chocolate thượng hạng gây tiếng vang trên khắp thế giới. 

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 4.

Xưởng chế biến nhỏ bé nhưng lại tạo ra sản phẩm với sức hút to lớn.

Chắc hẳn ít ai ngờ loại chocolate được đánh giá là tinh tế và hảo hạng hàng đầu này lại được sản xuất ở một... garage bé nhỏ nằm tại TP.HCM, còn quy trình sản xuất đa phần là thủ công. Một điều thú vị nữa đó là toàn bộ các loại hạt được sử dụng ở đây đều được hái bằng tay và chúng đến từ dải nhỏ của một hòn đảo ở khu vực Tân Phú Đông, đồng bằng Sông Cửu Long. 

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 5.

Công đoạn rang hạt cacao.

Toàn bộ đều được lựa chọn rất kĩ lưỡng và chắt lọc rồi tách vỏ và xử lý thủ công. Sau đó đưa vào máy khuấy và chạy tới 48 tiếng đồng hồ. Cuối cùng một chuyên gia chocolate đổ vào khuôn tạo hình, gõ cho hết bong bóng và thành phẩm được đóng gói bằng tay.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 6.

Sản phẩm được gói tỉ mỉ trước khi đến tay khách hàng.

Cầm thanh chocolate được sản xuất tỉ mỉ, cẩn thận, đã vậy lại còn được bọc trong những vỏ bao bì tinh tế, sang trọng khiến người khác chỉ biết xuýt xoa ngưỡng mộ. Giá trị của sản phẩm này không chỉ nằm ở những danh hiệu, những lời khen mà còn là giá trị tinh thần - đó là sự kết hợp giữa tình yêu với chocolate, với cacao, sự tận tâm với nghề và sự tôn trọng khách hàng tuyệt đối. 

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 7.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 8.

Bao bì sang trọng và được in tiếng Việt khiến bất kì ai cũng phải cảm thấy tự hào khi cầm trên tay.

Được biết hiện mỗi ngày xưởng chế biến bé nhỏ này sản xuất 100kg chocolate và xuất khẩu sang nhiều nước và khu vực như Bắc Mỹ, Úc, Hàn, Nhật, châu Âu... Mỗi nước nhập khẩu và mỗi tỉnh xuất xứ lại có một banner riêng với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, lục, vàng, lam... 

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất chocolate, cách đây không lâu Marou lại tiếp tục cho ra mắt cửa hàng kiêm quán cà phê mang tên Maison Marou. Đến quán cà phê này, bạn sẽ được nếm và tận mắt xem quy trình sản xuất thanh chocolate đẳng cấp thế giới đã được Viện Hàn Lâm Chocolate Anh Quốc công nhận vào năm 2013 là như thế nào. Bên trong quán có hẳn một cỗ máy rang cacao lớn để bất kì ai cũng có thể hình dung ra được bước đầu tiên trong việc sản xuất ra chocolate Marou sẽ như thế nào. Bên cạnh đó các nhân viên, các chuyên gia hay thậm chí hai ông chủ cũng thường xuyên có mặt tại quán và vui vẻ chia sẻ những bí quyết, những câu chuyện xung quanh những thỏi chocolate đặc biệt này.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 9.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 10.

Jason Laurent - Giám đốc của Marou đang cực kỳ nhiệt tình khi giới thiệu về chiếc máy rang cacao cũng như về quán cà phê có 1-0-2 này.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 11.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 12.

Việt Nam đang sở hữu loại chocolate ngon nhất thế giới - Ảnh 13.

Câu chuyện về thanh chocolate nhỏ nhắn nhưng chứa đựng cả một hành trình gian nan đầy vất vả lại một lần nữa khiến chúng ta cảm thấy như được truyền thêm cảm hứng. Trời không phụ lòng người, bắt tay vào làm thôi, rồi một ngày tất cả công sức mà bạn bỏ ra sẽ lại được bù đắp hoàn toàn xứng đáng. Cứ tin là vậy đi!   

Theo Tri thức trẻ

Từ khóa: