Sự kiện hot
7 năm trước

Việt Nam xuất hiện ngôi nhà điều khiển bằng giọng nói

Ngôi nhà với các thiết bị có thể “nói chuyện” với con người, tưởng chừng như chỉ có trong phim viễn tưởng hay những câu chuyện cổ tích. Thì giờ đây, với sự bùng nổ của công nghệ nhận dạng giọng nói kết hợp với mạng lưới vạn vật kết nối internet (IOT), “điều không tưởng” đã thành hiện thực.

Tại KS Daewoo Hà Nội, Công ty cổ phần Lumi Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường tính năng mới " Điều khiển nhà bằng giọng nói". Sau gần 01 năm nghiên cứu, các kĩ sư Lumi đã phát triển, tích hợp thành công Công nghệ nhận dạng giọng nói của Amazon vào giải pháp nhà thông minh và cho ra đời ngôi nhà " Chủ nói-Là nghe" đầu tiên tại nước ta.  

Hơn 10 năm trước, cả thế giới choáng ngợp trước ngôi nhà của Bill Gates, không chỉ về quy mô và vẻ đẹp của nó mà còn vì những tính năng thông minh chưa từng thấy trong ngôi nhà này. Giờ đây, bạn không cần tới Mỹ, và cũng chẳng phải là tỉ phú Bill Gates, ngay tại đất nước Việt Nam bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngôi nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói với những tính năng không kém của Bill Gates năm nao.  Đó là ngôi nhà thông minh của Lumi, ngôi nhà “chủ nói là nghe”.

Ông Nguyễn Đức Tài- TGĐ Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam giới thiệu tính năng mới

Trợ lý ảo Alexa Amazon thực sự “lên ngôi” và trở thành tâm điểm của triển lãm CES 2017 tại Las Vegas (Mỹ). Thống kê của hãng Statista cho biết, thị trường nhà thông minh dự báo sẽ đạt mốc 43 tỉ USD năm 2020. Kỷ nguyên IOT và xu hướng điều khiển bằng giọng nói hứa hẹn sẽ làm thay đổi vô vàn thói quen trong đời sống xã hội những năm tới. Nắm bắt cơ hội đó, Lumi đã nhanh chóng nghiên cứu để ứng dụng thành công công nghệ nhận dạng giọng nói vào giải pháp nhà thông minh. Vì vậy, nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói đầu tiên tại Việt Nam  đã chính thức được ra mắt.

Hãy hình dung về một thế giới mà giọng nói của bạn trở nên quyền năng hơn bao giờ hết. Chỉ một câu nói “ Alexa, turn on Lumi light” ngay lập tức đèn được bật lên, an toàn tuyệt đối mà lại gây ngạc nhiên cho không ít người . Cũng chỉ một câu nói “Alexa, Turn on Lumi curtain” rèm sẽ mở ra ngay tức khắc để lùa ánh sáng vào căn phòng. Hay những lúc không rảnh tay như đang nấu ăn, giặt quần áo, tắm gội …thậm chí là lúc “nuông chiều bản thân” thì các thiết bị trong gia đình vẫn ‘vận hành” theo mong muốn của bạn.

Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam đã chính thức ra mắt giải pháp điều khiển nhà bằng giọng nói

Điều tuyệt với là mọi thành viên trong gia đình đều có thể “điều khiển” một cách dễ dàng, không chỉ mang lại sự an toàn, tiện lợi mà còn tránh tâm lý e ngại của người cao tuổi khi  cần đến sự giúp đỡ của con cháu trong những việc nho nhỏ. Cuộc sống sẽ trở nên đơn giản hơn, để bạn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc.

Sở hữu nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói, đồng nghĩa với việc bạn đang trở thành người tiên phong nắm bắt công nghệ và xu hướng tất yếu của tương lai. Với sự an toàn, thân thiện, tiện lợi và dễ dàng sử dụng ngay cả với người cao tuổi, giải pháp điều khiển bằng giọng nói sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho tổ ấm của bạn.

Thùy Chi

Từ khóa: