Sự kiện hot
6 năm trước

Vietcombank tiếp tục hạ lãi suất cho vay

Mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 6%/năm mà Vietcombank đưa ra thuộc lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp hay các doanh nghiệp khởi nghiệp. Lãi suất được áp dụng từ 15/1 cho đến hết năm 2018.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố mức lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam là 6%/năm, áp dụng cho một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực, ngành kinh tế ưu tiên. Mức lãi suất này được áp dụng từ 15/1 cho đến hết năm 2018.

Động thái giảm lãi suất cho vay của Vietcombank cũng nhắm việc thực hiện theo Nghị quyết 01/NQ-CP năm 2018 vừa ban hành về hỗ trợ tín dụng cho các lĩnh vực được ưu tiên.

Cụ thể, các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất trên 6%/năm sẽ được đồng loạt giảm về mức 6%/năm. Các khoản giải ngân mới từ nay đến hết năm 2018 sẽ áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa là 6%/năm.

Mức lãi suất ưu đãi này được áp dụng cho các doanh nghiệp thuộc 7 lĩnh vực, ngành kinh tế sau:

(i) Doanh nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

(ii) Doanh nghiệp kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật thương mại.

(iii) Doanh nghiệp phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa.

(iv) Doanh nghiệp phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ.

(v) Doanh nghiệp phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật công nghệ cao.

(vi) Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

(vii) Doanh nghiệp khởi nghiệp.

Vietcombank cho biết sẽ liên tục triển khai các gói tín dụng ngắn hạn và trung dài hạn đa dạng với lãi suất ưu đãi cho các ngành thiết yếu trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội như: cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch; cho vay ngành cấp nước sạch; đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu; hợp tác phát triển ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ; cho vay phát triển ngành y tế …

Tuệ An

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: