Sự kiện hot
6 năm trước

Vinamilk tặng hơn 70 nghìn ly sữa cho trẻ em tỉnh Hưng Yên

Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Hưng Yên nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã chọn Hưng Yên là địa điểm trao sữa cuối cùng trong hành trình trao sữa năm 2017.

Ngày 24/12, tại Trường tiểu học Nhân Hòa, Huyện Mỹ Hào, Hưng Yên, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em Hưng Yên. Tham dự chương trình có: Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan, và hơn 500 học sinh Trường tiểu học Nhân Hòa.

Chương trình trao tặng 70.500 ly sữa tương đương 460 triệu đồng cho gần 1.500 em học sinh tại đây với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.

 Hơn 70 nghìn ly sữa tặng trẻ em tỉnh Hưng Yên - Ảnh 1

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan cùng các đại biểu tặng quà và sữa cho trẻ em tỉnh Hưng Yên. 

Trong buổi lễ trao sữa, các em học sinh đã có dịp được vui chơi cùng bạn bè và hòa mình vào không khí vô cùng sôi nổi của buổi lễ trao sữa. Các em còn được khám và tư vấn dinh dưỡng. Những nụ cười hồn nhiên của các em khi tham gia các hoạt động thú vị của chương trình, khi được giao lưu cùng nghệ sĩ Xuân Bắc và nhất là khi được uống những ly sữa bổ dưỡng chính là những động lực khiến Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thêm quyết tâm bước tiếp trên hành trình đầy tâm huyết và ý nghĩa của mình. Đây cũng là dịp để các em học sinh trường tiểu học Nhân Hòa cùng nhau gửi gắm những ước mơ, hoài bão, những dòng thông điệp của tuổi thơ thông qua những chùm bóng bay rực rỡ.

 Hơn 70 nghìn ly sữa tặng trẻ em tỉnh Hưng Yên - Ảnh 2

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà cho trẻ em. 

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cho biết công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn nhân được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành và cộng đồng cùng toàn xã hội và đạt được nhiều kết quả tốt. Trong 30 năm qua, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở Việt Nam đã giảm được từ 59,7% xuống còn 26%. Nghĩa là cứ 4 trẻ em ở Việt Nam thì 1 em bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực của đất nước.

Để cải thiện trình trạng suy dinh dưỡng trẻ em, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình “Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.

 

Hơn 70 nghìn ly sữa tặng trẻ em tỉnh Hưng Yên - Ảnh 3Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hưng Yên Đặng Văn Diên tặng quà cho trẻ em. 

Năm 2017, Hội nghị Trung ương 6 của Đảng đã ban hành Nghị quyết số 20 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, có đặt mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ em dưới 5 tuổi vào năm 2025 là dưới 20% và năm 2030 là dưới 15%. Nghị quyết cũng đặt ra nhiệm vụ cần triển khai các chương trình bổ sung vi chất cần thiết cho trẻ em, chú trọng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, đặc biệt là ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo.

“Muốn cải thiện điều này thì phải quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng học đường và nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ. Để thực hiện được các mục tiêu dinh dưỡng quốc gia, đây không chỉ là vấn đề riêng của một cơ quan tổ chức nào, mà cần có sự đóng góp từ gia đình, các tổ chức, doanh nghiệp. Đã có nhiều doanh nghiệp hưởng ứng tích cực các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong đó điển hình là Công ty Vinamilk”, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Hơn 70 nghìn ly sữa tặng trẻ em tỉnh Hưng Yên - Ảnh 4Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk Bùi Thị Hương trao tặng biển tương trưng 70.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Hưng Yên. 

Từ năm 2008, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Vinamilk triển khai Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Quỹ sữa này đã cung cấp cho hàng trăm ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi cả nước những ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp các em phát triển toàn diện kể cả về thể chất và trí tuệ để các em có cơ hội phát triển bình đẳng và có một tương lai tươi sáng hơn.

Hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trải dài trong cả nước trong 10 năm qua, với tổng số tiền là hơn 130 tỷ đồng, tương đương 31,5 triệu ly sữa dành tặng cho gần 400 nghìn trẻ em trên toàn quốc. Hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong thời gian qua đã đến với nhiều vùng miền khó khăn trong cả nước, chứa đựng rất nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hơn 70 nghìn ly sữa tặng trẻ em tỉnh Hưng Yên - Ảnh 5Các em nhỏ được khám và tư vấn dinh dưỡng. 

Nhân dịp này, Thứ trưởng cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Vinamilk, với trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng đã sát cánh cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với mục tiêu để mọi trẻ em Việt Nam được uống sữa mỗi ngày, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam, để các em có thể vươn cao hơn.

Thứ trưởng hy vọng, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, nhà trường, các doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị truyền thông và mỗi gia đình, mỗi người dân nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở những vùng khó khăn.

Hơn 70 nghìn ly sữa tặng trẻ em tỉnh Hưng Yên - Ảnh 6Các em nhỏ được tham gia các trò chơi tại chương trình. 

Nhân dịp này, Công ty Ruby Group trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, Quỹ DASNET CHARITY trao tặng 500 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Khánh Linh (t/h)

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: