Sự kiện hot
7 năm trước

Vitamin C giúp giảm 45% nguy cơ cảm lạnh

Bổ sung vitamin C có thể làm giảm thời gian và triệu chứng của cảm lạnh thông thường.

Cảm lạnh là một bệnh phổ biến nhất trên toàn cầu, bất kể giới tính và tuổi tác. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình một người bị cảm lạnh và cúm ít nhất 2 lần/năm, tùy thuộc vào sức khỏe của hệ miễn dịch.

Mặc dù, bị cảm lạnh có thể không phải là vấn đề lớn vì đây không phải bệnh có thể đe dọa đến tính mạng, nhưng chắc chắn nó gây ra nhiều triệu chứng khó chịu.


Cảm lạnh gây triệu chứng ớn lạnh, sổ mũi

Cảm lạnh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm vi-rút, nhiễm vi khuẩn, viêm mũi, ở trong môi trường bụi bẩn, ô nhiễm môi trường và không khí quá lâu. Một số triệu chứng của cảm lạnh gồm kích thích hệ hô hấp, nghẹt mũi, hắt hơi thường xuyên, đau đầu, ho.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng hoặc chất chống oxy đặc hiệu hơn, có khả năng làm gia tăng sự sản sinh các tế bào mới trong cơ thể. Việc sản sinh các tế bào mới, lành mạnh hơn có thể tăng cường hệ miễn dịch.


Vitamin C có tác dụng giúp ngăn ngừa cảm lạnh

Ngoài ra, vitamin C cũng cho phép cơ thể hấp thu một cách nhanh chóng các tế bào thân thiện với hệ miễn dịch. Vì vậy, các chuyên gia thấy rằng khi người bị cảm lạnh dùng đúng liều, vitamin C có thể thực sự giúp giảm các triệu chứng bằng cách tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, việc sử dụng những thực phẩm giàu hàm lượng vitamin C như các loại trái cây họ cam, quả việt quất có thể giúp phòng ngừa nhiễm cảm lạnh. Khi bạn bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày, nguy cơ bị cảm lạnh sẽ giảm 45%.

theo Công lý

Từ khóa: