Sự kiện hot
7 năm trước

Võ sư Phi Ngọc Long khẳng định Flores không thắng được mình

Võ sư Phi Ngọc Long khẳng định, nếu giao đấu, cao thủ vịnh xuân Francois Flores sẽ không thắng được anh.

Võ sư Phi Ngọc Long.

Chiều 15/7, chúng tôi có cuộc trò chuyện với võ sư Phi Ngọc Long trước thông tin anh thách đấu cao thủ vịnh xuân Francois Flores.

Võ sư Long khẳng định, việc cao thủ vịnh xuân đánh bại mình là không có khả năng.

“Tôi thách đấu là muốn thể hiện chính bản thân mình và mình khẳng định rằng để ông ấy đánh bại được tôi là chuyện không hề có. Chắc chắn như vậy. Tôi sẽ không giống như những võ sư trước mà Flores đánh bại được. Tôi dám tuyên bố thẳng thắn”, võ sư Long khẳng định.

Vị cao thủ võ cổ truyền “thấp bé nhẹ cân” cho rằng, anh không hiểu tại sao ông Flores lại đấu với những người lớn tuổi.

“Tôi không hiểu nổi vì sao Flores lại đánh với những người lớn tuổi như thế. Ngay sau trận đấu đầu tiên thì có vài người học trò đã gửi cho tôi xem. Vì thế tôi mới ngỏ lời thách đấu.

Tôi cũng rất muốn giao lưu và muốn chứng minh rằng, không phải vì võ thuật Việt Nam hay tất cả người Việt Nam đều thua, mà vì trong võ thuật Việt Nam có những thành phần làm ảnh hưởng đến nền võ thuật nước nhà.

Nhắm vào thực lực và trình độ nhất định của mình, nên tôi gửi thư thách đấu để giao lưu”, võ sư Long nói.

“Tôi đã giải nghệ hơn 5 năm và không còn thi đấu nữa. Cho đến hôm nay, tôi mở võ quán và đi dạy sau giờ làm việc vì đó là cách nuôi sống đam mê võ thuật của mình”, võ sư Long cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, võ sư Phi Ngọc Long từng là một vận động viên đa năng. Ông từng thi đấu boxing, kickbox…Đến năm 2012, người này thi đấu trận cuối cùng rồi giải nghệ.

“Trong khoảng thời gian đi dạy, tôi đã đào tạo rất nhiều vận động viên có tiếng ở Việt Nam trong nền võ thuật như: Thái Nguyễn Thành Đô, Tô Bảo Lâm, Nguyễn Văn Nghĩa và nổi tiếng nhất là Lâm Thị Thúy Tuyên. Khi nghĩ đến cuộc giao đấu với Flores, tôi đã suy nghĩ rất nhiều mới đưa ra lời thách đấu”, vị võ sư cho hay.

Phi Ngọc Long cho biết, anh không hề có ý gửi lời thách đấu để được nổi tiếng như cư dân mạng vẫn đồn thổi trong thời gian qua.

"Về việc thách đấu này, tôi không muốn cho bản thân nổi tiếng vì tôi rất ngại việc nổi tiếng. Trước đây, từ năm 2011 đến 2014, tôi cũng đã rất nổi tiếng trên mạng, cũng rất mệt mỏi vì nó ảnh hưởng đến công việc của mình. Tôi thách đấu là khẳng định rằng để Flores đánh thắng được mình là chuyện không hề có”, Long chia sẻ.

Theo lời võ sư Phi Ngọc Long, công việc chính của anh là làm bác sĩ chuyên khoa về răng miệng tại một bệnh viện ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, chiều 15/7, trên trang cá nhân của Phi Ngọc Long đã chia sẻ và gửi lời thách đấu với cao thủ Vịnh Xuân Francois Flores khi biết người này vẫn còn ở lại Việt Nam.

Được biết, võ sư Phi Ngọc Long thuộc bộ môn võ cổ truyền Việt Nam. Năm 8 tuổi, anh đã theo cha đến thọ giáo võ thuật với võ sư Nguyễn Minh Tuấn thuộc phái Thiếu lâm ở Lâm Đồng.

Năm 2007, Long đoạt huy chương Vàng tại giải đấu Quyền anh toàn quốc tổ chức ở Phú Yên.

Ngày 8/7/2008, võ sư Long mở võ đường mang tên mình ở chùa Bửu Tháp mang tên Phi Ngọc Long nằm cạnh quốc lộ 51 đi Vũng Tàu (xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Học trò của anh đến nay đã có hàng nghìn người theo học.

Nguyễn Yên - Ngọc Hoa

Theo ĐS&PL, Vietnammoi

Từ khóa: