Sự kiện hot
6 năm trước

Vụ 3 trẻ mầm non ăn phải bột thông bồn cầu: Tạm đình chỉ giáo viên đứng lớp

Sau vụ việc 3 cháu nhỏ ăn phải bột thông cầu ngay trong lớp học, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường tạm thời cho cô giáo nghỉ đứng lớp để chờ kết luận điều tra.

Liên quan đến việc 3 cháu nhỏ nhập viện khẩn cấp do ăn nhầm bột bồn cầu, bà Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam Kim (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, hiện nay sức khỏe của các cháu đã ổn định, 2 cháu đã được xuất viện về nhà.

“Hai bé Ngọc Bích và Thái Nguyên đã được xuất viện và về nhà, còn một cháu hiện đang điều trị tại Bệnh viện nhi Trung ương. Giờ các cháu vẫn đang được gia đình chăm sóc, chưa thể đến lớp được”, bà Vân nói.

Bà Vân cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Hiện phía nhà trường đang chờ kết luận chính thức mới có hình thức xử lý trách nhiệm cá nhân dẫn đến sự việc này.

Thông tin từ ông Lê Trung Sơn – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị này đã yêu cầu nhà trường tạm thời cho cô Phan Thị Hồng Duyên nghỉ đứng lớp để chờ kết luận của công an điều tra.

“Sau khi sự việc xảy ra, phía Phòng cũng đã xuống để kiểm tra. Hiện chúng tôi đã yêu cầu nhà trường bố trí cho giáo viên đứng lớp hôm đó nghỉ dạy để chờ kết luận của công an điều tra. Khi nào có kết luận vụ việc thì mới có hình thức xử lý, còn việc kỷ luật của giáo viên thì phía nhà trường sẽ kỷ luật”, ông Sơn cho hay.

Trường mầm non xảy ra sự việc.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 14/11, cô giáo Phan Thị Hồng Duyên phát hiện nhà vệ sinh lớp 4 tuổi mình đang dạy bị tắc nên lên văn phòng xin 2 gói bột thông bồn cầu về lớp.

Khi vừa về lớp thì có cháu nhỏ xin đi vệ sinh nên cô Duyên đã đưa trẻ đi và cất 2 gói bột thông bồn cầu vào tủ.

Ngay lúc này, cháu Bảo Ngọc đến mở tủ lấy 1 gói bột thông bồn cầu ra xé rồi chia cho 3 bạn Yến Nhi, Ngọc Bích và Phạm Thái Nguyên để ăn.

Sau khi trở lại lớp, cô Duyên phát hiện các cháu đang ăn và có dấu hiệu đỏ ở miệng nên đã nhanh chóng báo cáo lên Ban Giám hiệu nhà trường rồi đưa các cháu đi trạm y tế xã sơ cứu.

Sau đó các cháu được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu. Riêng cháu Yến Nhi và Ngọc Bích bị nặng, loét họng và rộp lưỡi nên được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương vào sáng 15/11 để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: