Sự kiện hot
6 năm trước

Vụ bé trai 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành: Vì sao mẹ đẻ không hề biết?

Nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao mẹ đẻ của cháu bé lại không biết con mình bị bạo hành suốt 2 năm trời?

Chia sẻ với PV Báo Thời đại, chị Nguyễn Thị N. (Phùng Hưng, Hà Nội) là mẹ đẻ của cháu bé cho biết, 4 năm trước, sau một thời gian chung sống không hạnh phúc, chị và Trần Hoài Nam (bố đẻ cháu bé) đã ly hôn.

Mẹ của cháu bé 10 tuổi bị cha ruột và mẹ ghẻ bạo hành.

Khi ly hôn, tòa tuyên giao con cho chồng chị nuôi, còn chị nuôi con gái năm nay 6 tuổi. Một năm đầu sau ly hôn, chồng cũ khi đó vẫn ở với ông bà nội nên thường xuyên đưa con về nhà bà ngoại để cho hai anh em gặp nhau, thậm chí còn đón con gái đi chơi cùng anh trai. Tuy nhiên từ tháng 7/2015, chồng cũ của chị lấy vợ mới không cho chị gặp con trai như trước đây.

"Từ khi con trai tôi ra ở riêng cùng bố và mẹ kế, tôi vẫn nhiều lần đến tìm gặp con nhưng không được, cố gắng liên lạc nhưng cũng không thành. Bất lực, tôi đành gửi gắm một người bạn hàng xóm ở gần nhà bố, mẹ chồng để hỏi han tình hình. Và đến ngày 5/12 vừa qua thì nhận được tin nhắn về chuyện đau lòng trên”. Chị N. đau lòng nói.

Chia sẻ thêm về người chồng cũ của mình, chị N. cho biết, chồng cũ của chị vốn là người rất tử tế, có học và thương con. Tôi không hiểu anh ta có vấn đề gì thì mới đánh con như vậy. Bố, mẹ chồng cũ cũng bày tỏ muốn chị xử lý giảm nhẹ cho anh Nam, nhưng nhìn những vết thương và di chứng trên cơ thể con trai hiện giờ thì tôi không thể cầm lòng và mong muốn mọi chuyện phải được giải quyết nghiêm minh, rõ ràng", chị N. khẳng định.

Chị N. cho rằng, khi cháu bé còn ở nhà bà nội cũng đã bị mẹ kế và bố đánh đập. Nhưng do khi đó bé còn khỏe mạnh, mập mạp nên chị không phát hiện ra.

Cháu bé bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành để lại nhiều vết thương trên mặt.

Trước đó, tối ngày 5/12 cháu Trần Gia K. (10 tuổi, ở trọ cùng bố đẻ và mẹ kế tại phường Nghĩa Đô) bất ngờ tìm về nhà ông bà nội đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để cầu cứu, vì bị bố và mẹ kế bạo hành dã man. Sau khi nhận ra cháu nội cùng với những thương tích, người thân đã trình báo cơ quan chức năng. Đồng thời, đưa cháu đi khám sức khỏe và tâm lý. Kết quả ban đầu cho thấy, trên cơ thể cháu K có nhiều vết thương, xương sườn bị gãy, rạn sọ não.

Ngày 6/12, công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (bố đẻ cháu K.). Tại cơ quan công an, anh Nam khai nhận do cháu quá nghịch và bướng bỉnh nên đã dùng móc áo cuộn tròn thành roi sắt và đánh đập cháu trong thời gian dài.

Bố đẻ cháu bé dựng lại hành vi bạo hành con mình

Đến chiều 7/12, có thông tin người mẹ kế bạo hành cháu bé cũng đã ra trình diện công an, thừa nhận mọi hành vi của mình. Người phụ nữ này khai do cháu ăn vụng thịt bò nên đã cầm đũa vụt vào mặt cháu.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bùi Huyền (t/h)
Theo VietQ

Từ khóa: