Sự kiện hot
6 năm trước

Vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm: Rất đông công an tới bệnh viện

Người nhà bệnh nhi vẫn đang tập trung tại bệnh viện với mong muốn cơ quan chức năng công tâm tìm ra nguyên nhân bé trai 2 tháng tuổi tử vong.

Liên quan đến bé trai N.M.Đ (2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) bị tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi tiêm mũi cuối trước khi ra viện vào ngày 16/11, sáng 17/11, chúng tôi đã có mặt tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), theo ghi nhận của chúng tôi, người nhà bệnh nhi tử vong vẫn tập trung ở bệnh viện mong muốn tìm ra câu trả lời chính xác cháu bé tử vong do đâu.

Giám đốc bệnh viện cho biết, cháu bé bị sốc phản vệ dẫn tới tử vong (Ảnh Công Phương).

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Mến, bác ruột cháu Đ. cho biết, gia đình em chị sinh được 2 người con, trong đó Đ. là con thứ hai. Cháu chị mất nhưng không rõ nguyên nhân, cháu đã khỏe và được bác sĩ cho ra viện nhưng sau khi tiêm lại khiến cháu tử vong.

“Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc một cách công tâm, khách quan nhất để trả lại sự công bằng cho cháu tôi. Gia đình đang rất bức xúc và muốn biết, các y bác sĩ tiêm thuốc gì cho cháu tôi”, chị Mến chia sẻ.

Ngoài chị Mến, gia đình cháu Đ. tập trung gần 10 người tại bệnh viện để mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.

Theo quan sát của chúng tôi, từ lối vào của cổng bệnh viện, khu sân của bệnh viện hay các lối lên của bệnh viện đều được bố trí công an kiểm soát người ra vào.

Lực lượng Công an Bắc Ninh phong tỏa các đường ra vào tại bệnh viện (Ảnh Công Phương).

Theo nguồn tin của PV Kiến Thức, liên quan đến vụ việc, trưa nay (17/11), Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc. Trong buổi họp báo này sẽ mời cả đại diện người nhà cháu bé để trao đổi các thông tin.

Trước đó, ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, tính đến ngày hôm nay, bé Đ. nhập viện điều trị bệnh viêm phổi được 14 ngày.

Vì bệnh của bé nặng nên các bác sĩ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh phải điều trị tích cực và can thiệp các biện pháp mạnh và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon) tiêm cho bé bằng bơm kim tiêm để khắc phục lỗi chủ quan do con người gây ra. Sau khi sức khỏe của bé Đ. ổn định, các bác sĩ chuyển bé lên khoa Hô hấp của bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh điều trị.

Tất cả những người vào viện đều được lực lượng an ninh kiểm tra và xuất trình giấy tờ (Ảnh Công Phương).

Đến hôm nay là ngày thứ 8, cháu Đ. sử dụng thuốc này. Vào lúc 10h45 ngày 16/11, sau khi tiêm 10- 15 phút, cháu Đ. có biểu hiện bị sốc phản vệ.

“Sau khi thấy bé có các biểu hiện bị sốc phản vệ, chúng tôi đã nhanh chóng cấp cứu cho bé và liên hệ với trung tâm ADR Quốc gia (Trung tâm chuyên kiểm soát các tác dụng phụ của thuốc) để xin chỉ đạo.

Vì cháu Đ. không có khả năng chuyển đi được nên chúng tôi đồng thời xin ý kiến Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương để nhờ sự phối hợp. Tuy nhiên, đến 15h45 cùng ngày, cháu Đ. tử vong. Những gì làm được chúng tôi đã cố gắng làm hết sức”, ông Nam chia sẻ.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố trên, phía bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cũng đề nghị Công an và Viện Kiểm sát của tỉnh Bắc Ninh vào cuộc, mời Viện Khoa học hình sự của bộ Công an để thực hiện các giám định trong đó có mổ tử thi.

“Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới bé Đ. tử vong phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Nhưng sơ bộ chuyên môn, tôi nghĩ nhiều đây là sốc phản vệ”, ông Nam nói.

Chia sẻ về nghi vấn dẫn tới sự cố này có phải do y tá trực tiêm cho bé, ông Nam thông tin: “Y tá là người có trách nhiệm đưa bé ra chỗ tiêm, còn thực hiện động tác tiêm là máy làm”.

Đồng thời, ông Nam cũng cho biết, phía bệnh viện đã xin phép gia đình bé Đ., ngày mai (17/10) bệnh viện sẽ cử cán bộ xuống thắp hương, chia buồn với gia đình.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: