Sự kiện hot
7 năm trước

Vụ đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em: Bắt tạm giam 3 người

Công an huyện Thanh Hà đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về tội hủy hoại tài sản vì liên quan đến vụ đốt xe Fortuner xảy ra ở thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà (Hải Dương) vì nghi bắt cóc trẻ em.

Ngày 9/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà, Hải Dương cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và huỷ hoại tài sản tại thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Ba đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Trần Xuân Huân; Phạm Hồng Thái và Vũ Văn Sự (trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương) về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt Huân và Thái - nguồn CAND

Qua quá trình điều tra làm rõ về hành vi kích động người dân bao vây, đòi hành hung, và trực tiếp đập phá, đốt chiếc xe Fotuner BKS 34A-121.79 của anh Trịnh Mạnh Hải, Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở Cẩm Giàng, Hải Dương đã được xác định là do những người trên thực hiện.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải, 37 tuổi, trú tại xã La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên cùng anh Lê Văn Nam, 29 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội đi xe ô tô từ thành phố Hải Dương về chơi nhà vợ anh Hải ở xã Tân Việt, Thanh Hà, Hải Dương.

Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ của anh Phạm Đắc Bắc, vợ là Lê Thị Quyên ở gần ngã 3 thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, Thanh Hà, do có nhu cầu mua bàn thờ và ghế tràng kỷ nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe để xuống xem.

Anh Hải đi một mình vào cửa hàng gặp anh Bắc, được anh Bắc hướng dẫn sang kho của gia đình ở gần đó để gặp chị Quyên xem đồ. Khi đến kho không thấy có ai bán hàng, nên anh Hải đã gọi điện thoại cho chị Quyên.

Khoảng 10 phút, sau chị Quyên về đến cửa hàng. Anh Hải theo chị Quyên vào xem hàng và hỏi giá từng loại thì chị Quyên có nói giá. Anh Hải không nhớ hết, nên bảo chị Quyên ghi giá vào tờ giấy cho anh Hải. Chị Quyên đi tìm giấy, bút nhưng không thấy.

Sau đó, chị Quyên đi ra phía trước cửa hàng thì thấy chóng mặt, mệt mỏi, chị Quyên nghĩ rằng mình bị anh Hải thôi miên như một số tin chị đọc được trên mạng xã hội đang rộ lên trong thời gian gần đây, nên chạy sang nhà hàng xóm bên cạnh tri hô: “thôi miên, thôi miên”.

Hàng xóm của chị Quyên đã tri hô lên: “chặn xe đấy lại”. Khi đó, có rất đông người đi làm chiều về, nên nhiều người đã chặn xe ôtô của anh Hải lại, gây tắc giao thông.

Nhiều người không nghe giải thích đã bủa vây, đánh anh Hải và anh Nam. Anh Nam lấy điện thoại gọi cho vợ mình ở xã Tân Việt và một giám đốc điều hành sản xuất của công ty đến nhưng cũng không giải quyết được vấn đề và cũng bị bủa vây. Một số người dân quá khích đã đập phá chiếc xe ô tô Fortuner, sau đó đốt lửa làm chiếc xe bị cháy và hư hỏng toàn bộ.

Hải Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: