Sự kiện hot
7 năm trước

Vụ nhận chìm 1 triệu m3 bùn thải: Bộ Công Thương cách chức ông Hà Quốc Quân

Bộ Công Thương kỷ luật ông Hà Quốc Quân bằng hình thức cách chức. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký 10/8/2017.

Theo Bộ Công Thương, thời gian gần đây, các cơ quan báo chí nêu nhiều thông tin xung quanh dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1.

Trong đó, ông Hà Quốc Quân đóng vai trò Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao công nghệ của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp thuộc Bộ Công Thương cũng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, là đơn vị tư vấn cho Dự án.

Căn cứ vào Quyết định số 8272 ngày 7/11/2013 của Bộ Công Thương về chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp, Luật Viên chức và xét theo đề nghị của Hội đồng kỷ luật viên chức được thành lập tại Quyết định số 333 ngày 25/7/2017 của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp... quyết định kỷ luật được đưa ra.

Theo đó, Bộ Công Thương kỷ luật ông Hà Quốc Quân bằng hình thức cách chức. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký 10/8/2017.

Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 liên tục bị phản ánh trong thời gian qua. Ảnh: Zing.

Theo kết luận của Bộ Công Thương, ông Quân đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân, tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân. Ông Quân cũng đã kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ.

Theo quy định, ông Quân vi phạm điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2012, Luật viên chức. Với quy định này viên chức không được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Trước đó, trong buổi làm việc ngày 22/7, Bộ Công Thương cho biết ông Quân đã bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ các vi phạm liên quan đến vụ việc.

Tô Đức
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: