Sự kiện hot
6 năm trước

Vụ tháo dải phân cách cầu Thanh Trì trốn CSGT: Phạt tài xế 1 triệu đồng với lỗi 'Đi không đúng làn đường qui định'

Đại diện Đội CSGT số 14 cho biết, đơn vị đã xử phạt tài xế xe ô tô 1 triệu và tước bằng lái xe 2 tháng với lỗi “Đi không đúng làn đường qui định”.

Liên quan đến vụ việc một số người tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì trốn CSGT, chiều 16/12, trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiến hành lập biên bản đối với tài xế Vũ Công V. (SN 1974, ở phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội) với lỗi: “Đi không đúng làn đường qui định”.

Tài xế xe Inova bị xử phạt về hành vi đi không đúng làn đường quy định (Ảnh CTV).

Theo đó, tài xế V. được xác định là người điều khiển ô tô Inova mang BKS 29A-461xx vi phạm trước đó khi lưu thông vào làn đường xe máy qua cầu Thanh Trì.

Trung tá Tuyến cho biết thêm, ngay sau khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video trên, đơn vị đã tiến hành xác minh biển số xe Inova qua hệ thống đăng kí quản lý xe, rồi liên hệ với công an địa bàn thông tin đến tài xế V. để mời đến trụ sở Đội CSGT số 14 giải quyết vi phạm.

“Trong sáng nay (16/12), tại trụ sở Đội CSGT số 14 tài xế V. sau khi xem lại video ghi lại hành vi vi phạm trước đó, viết tường trình và xin rút kinh nghiệm, đồng thời kí vào biên bản với lỗi vi phạm trên”, trung tá Tuyến thông tin.

Theo đó, tài xế V. sẽ bị phạt tiền 1.000.000 đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 2 tháng theo qui định của Nghị định số 46 của Chính phủ về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Trước đó, vào khoảng hơn 10h sáng ngày 15/12, trên cầu Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội), các xe ô tô lưu thông theo hướng Trung tâm Hà Nội đi Quốc lộ 5 di chuyển chậm, số lượng phương tiện cao. Do vậy, một số tài xế đã đi vào làn đường dành riêng cho xe máy.

Khi đi được một đoạn thì phát hiện phía trước có CSGT, một số tài xế đã xuống xe, tháo dỡ những ống sắt ở dải phân cách để cho xe ô tô chuyển sang đúng làn, tránh việc kiểm tra của cảnh sát giao thông ở phía trước.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: