Sự kiện hot
6 năm trước

Vui hay hôm nay: Hà Nội - Sài Gòn rộn ràng chợ xuân và nhiều triển lãm đặc sắc

Ngày hôm nay tại Hà Nội và Sài Gòn đều được mở đầu bằng hàng loạt những sự kiện như: Hội chợ xuân và chuỗi sự kiện triển lãm đặc sắc.

Sự kiện tại Tp. Hà Nội

Hội chợ Xuân Mậu Tuất 2018

Thời gian: Từ ngày 27/1 - 14/2/2018

Địa điểm:Khu vực tuyến đường đi bộ và vườn hoa của Khu Liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình

Hội chợ Xuân Mậu Tuất có quy mô trên 8.500 m2, thu hút 260 gian hàng tham gia với hàng ngàn sản phẩm hoa, cây cảnh, cây thế và các sản phẩm hàng Tết, hàng thủ công mỹ nghệ phục vụ nhu cầu thăm quan, sắm Tết của người dân.

Hội chợ xuân Mậu Tuất. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Hội Chợ Xuân Yêu Thương 2018

Thời gian: Từ ngày 14h30 - 18h

Địa điểm:505 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hội chợ xuân là hoạt động gắn kết các bé với gia đình và cộng đồng; cùng nhau trải nghiệm đi chợ đón Tết; trải nghiệm chợ nông thôn Việt Nam, chợ của người Việt xưa.

Tham gia hội chợ, còn giúp các bé được trải nghiệm với cuộc sống thông qua việc tự đi chợ tết mua sắm. Rèn luyện tính tập thể, giao lưu, khả năng tự lập của các bé.

Hội chợ xuân yêu thương dành riêng cho các em nhỏ. (Ảnh: Homie School)

Ra mắt bộ sách kỷ niệm 150 năm Minh Trị Duy tân

Thời gian: 9h – 12h, thứ ba 06/02/2018

Địa điểm:Khách sạn Bảo Sơn - 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Với chủ đề: “Minh Trị Duy tân – Những cải cách nền tảng”, diễn giả: Ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HDQT Công ty Sách Omega Việt Nam. Đây là một chuỗi các sự kiện cải cách, cách tân dẫn đến các thay đổi to lớn trong cấu trúc xã hội và chính trị của Nhật Bản.

Sự kiện ra mắt sách diễn ra ở cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. (Ảnh: Hanoi Grapevine)

Triển lãm thư viết tay trong 100 năm qua

Thời gian:07/01 – 07/02/2018

Địa điểm:A Letter Home - 20 ngõ 33 Tân Ấp, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội

Đến với triển lãm, bạn sẽ có cơ hội được hình dung nhiều giai kỳ của việc viết lách, chữ nghĩa ở Việt Nam. Đồng thời bạn sẽ có cơ hội được hiểu thêm về sự cầu kỳ của việc viết thư tay xưa kia ở nước mình như in giấy viết thư riêng, có dấu mộc hoặc hình vẽ, khổ giấy đặc trưng…

"Triển lãm thư viết tay - Về một thời ngây ngô". (Ảnh: Hanoi Grapevine)

Triển lãm nghệ thuật “Sắc xuân”

Thời gian: 9h ngày 03 – 07/02/2018

Địa điểm: AGOhub - 12 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Sắc xuân 2018”, triển lãm của nhóm hoạ sỹ, kiến trúc sư, thành viên của VWS (Vietnam Watercolor Society – Cộng đồng màu nước Việt Nam) giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mang đầy màu sắc, không khí rộn ràng của mùa xuân.

Triển lãm sẽ trưng bày hơn 40 tác phẩm tranh màu nước của 8 tác giả: họa sỹ Bùi Duy Khánh, Dương Tôn Quốc Thụy, Đoàn Văn Tới, Nguyễn Văn Toán, Đinh Quang Hải và các kiến trúc sư Nguyễn Việt Ninh, Bùi Thanh Việt Hùng, Chu Quốc Bình.

Trong thời gian triển lãm diễn ra sẽ có các hoạt động như trình diễn vẽ của các họa sỹ, kiến trúc sư tham gia triển lãm, có tour vẽ trực họa tại Hà Nội,…

Triển lãm nghệ thuật sắc xuân sẽ chỉ còn diễn ra trong ngày hôm nay và ngày mai. (Ảnh: Hanoi Grapevine)

Triển lãm Netsuke “Nghệ thuật điêu khắc gỗ Nhật Bản đương đại”

Thời gian:Từ ngày 26/01 – 15/03/2018

Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Netsuke là một tác phẩm thủ công thưởng thức bằng cả xúc giác. Tiếng Nhật gọi là “nare”, tiếng Anh có thể là “patina”, là chỉ những sự thay đổi qua thời gian của một tác phẩm netsuke mỗi khi chạm vào và quan sát, đây cũng được xem là một sự cộng hưởng đặc biệt khiến netsuke trở nên sống động và phong phú. Để tiếp cận với vẻ đẹp tinh túy của netsuke, tại triển lãm sẽ trưng bày một số tác phẩm để người xem có thể tận tay chạm vào và quan sát kỹ lưỡng.

Triển lãm Netsuke “Nghệ thuật điêu khắc gỗ Nhật Bản đương đại”. (Ảnh: Hanoi Grapevine)

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Xuân Mậu Tuất - Tân Bình năm 2018

Thời gian:Từ 9h - 22h từ ngày 2/2 - 7/2/2018

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa thể thao quận Tân Bình , 448 Hoàng Văn Thụ - Phường 4 , TPHCM

Đến với Hội chợ Xuân Mậu Tuất – Tân Bình năm 2018 các bạn còn có cơ hội lựa chọn cho mình các sản phẩm, hàng hóa với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời, khu ẩm thực phong phú, khu trò chơi dân gian vui nhộn, chương trình ca múa nhạc đặc sắc hàng đêm cũng sẽ góp phần đưa Hội chợ Xuân Mậu Tuất – Tân Bình năm 2018 đến gần hơn với khách tham quan mua sắm.

Hội chợ xuân Mậu Tuất. (Ảnh: Baomoi)

Checkin cánh đồng cá Koi

Thời gian: Từ ngày 14/1 - 10/2

Địa điểm:Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh

Khi đến tham quan, check in tại "Cánh đồng Cá Koi" với những bức ảnh độc đáo được chụp tại đây, bạn sẽ được nhận ngay vé xem phim tại các cụm rạp CGV.

Check-in miễn phí tại cánh đồng cá Koi. (Ảnh: Ngôi Sao)

Chuỗi sự kiện “Vẽ về hát bội”

Thời gian:Từ ngày 01 – 10/02/2018

Địa điểm:Khu phức hợp mua sắm The Garden Mall - Số 190 Hồng Bàng, quận 5, TP. HCM

Chuỗi sự kiện bao gồm hàng loạt hoạt động đa dạng từ triển lãm đương đại, biểu diễn hát tuồng cổ và hoạt động tương tác với khán giả như lớp học ứng dụng, buổi trò chuyện với nghệ sĩ.

Sự kiện Vẽ vê hát bội. (Ảnh: YBOX)

Triển lãm nhóm “Bồi tích”

Khai mạc: 18h30, thứ ba 06/02/2018

Triển lãm:06/02 – 24/03/2018

Địa điểm: Galerie Quỳnh - 118 Nguyễn Văn Thủ, Đakao, Quận 1, TP HCM

Một triển lãm nhóm với sự góp mặt của 11 nghệ sỹ hiện sống và làm việc ở Việt Nam: Nadege David, Đỗ Thành Lãng, Hà Mạnh Thắng, Hoàng Dương Cầm, Hoàng Nam Việt, Lê Hoàng Bích Phượng, Sandrine Llouquet, Nguyễn Huy An, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Quang Huy và Trọng Gia Nguyễn.

Triển lãm giới thiệu các dự án đang thực hiện của những nghệ sỹ này, cũng như đem đến cái nhìn đầu tiên về các triển lãm cá nhân sẽ diễn ra tại gallery trong những năm sắp tới.

Triển lãm đặc sắc mang tên Bồi Tích. (Ảnh: Hanoi Grapevine)

Vui hay hôm nay là chuyên đề hàng ngày, cung cấp những thông tin các sự kiện văn hóa - giải trí và du lịch được diễn ra hàng ngày! Mời độc giả theo dõi.

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: