Sự kiện hot
6 năm trước

Vườn cây ăn quả 400m2 của bố Việt ở Đức

Khu vườn 400m2 đủ các loại quả như: táo, mận, anh đào, dâu tây... sai lúc lỉu, khiến ai thấy cũng phải mê của ông bố Việt mát tay ở Đức.

Xuất phát từ tình yêu đối với cây cối quanh nhà, anh Khắc Hùng - mọi người vẫn thường hay gọi anh là "ông bố của năm" ở thành phố Breckerfeld, phía Tây nước Đức đã biến diện tích khu vườn rộng đến 400m2 phủ kín các loại rau xanh , hoa lá và các loại cây ăn quả khiến ai có dịp đến thăm đều phải ngã mũ thán phục.

Đam mê làm vườn nên khi mua nhà, anh chọn nhà có vườn. Vườn nhà anh cả sân trước lẫn sân sau rộng hơn 400m2.

Anh cho hay, để cây trồng phát triển tốt, cho ra nhiều quả, anh thường ủ phân từ những rau, củ , quả hư hỏng, cỏ hay lá cây rụng ủ rồi trộn với đất trồng để bón cho cây.

Đất nhiều dinh dưỡng nên những loại cây ăn quả đều sai trĩu trịt.

Những trái táo lúc lỉu trên các cành khẳng khiu.

Cảm giác của bất kỳ ai khi ngắm nhìn cây táo trĩu quả nhà anh, chắc chắn là đang nung nấu ý định mua một cây táo về trồng. ngay.

Trong các loại cây ở vườn, cây táo nhà anh cho sai quả nhất.

Anh kể cứ đến mùa thu hoạch, nhà anh lại sọt lớn, sọt bé xếp đầy nhà mặc dù đã mang biếu và mời bạn bè ăn giúp.

Năm nay, những cây táo cho cho thu hoạch nhiều đến bất ngờ, dù đã mang biếu mọi người nhưng với số lượng quả chín nhiều nếu để trên cây thì sẽ bị rụng hết và phải bỏ đi nên anh Hùng đã tự mình gọt rồi đem xay khô cho đỡ phí.

Không chỉ mát tay trồng táo, trong khu vườn của mình, anh Hùng còn trồng nhiều loại cây trái khác như mận, dâu tây, anh đào...

Những quả anh đào khi chín anh dùng để làm bánh ngọt.

Không phụ công người chăm sóc, cây trái nào anh Hùng trồng cũng đều cho ra đầy những quả.

Dâu tây chín mọng

Anh vui vẻ nói:" Kể từ khi làm vườn anh có những thêm người bạn ở khắp mọi nơi có chung niềm đam mê làm vườn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm."

Ngoài thời gian dành cho công việc bận rộn thì mỗi ngày ra khu vườn ngắm nhìn thành quả của mình trồng đang lớn lên mỗi ngày là cách giúp anh Hùng giảm bỏ những áp lực công việc mỗi ngày.

(Ảnh: NVCC)
Diễm Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: