Sự kiện hot
6 năm trước

Vườn rau gì cũng có của nàng dâu Việt đảm đang ở Australia

Ngắm vườn rau gì cũng có của gia đình chị Quỳnh Ngân ở Australia khiến không ít người phải xuýt xoa khen ngợi và thán phục người nàng dâu đảm đang này.

Chị Quỳnh Ngân hiện đang sinh sống tại thị trấn Bowral, thuộc Southern Highlands, Australia. Cuộc sống hiện tại của nàng dâu Việt này rất đỗi bình yên. Mỗi sáng thức dậy, chị lại bắt đầu một ngày mới bằng việc dành thời gian chăm sóc cho khu vườn của gia đình mình.

Chị Quỳnh Ngân chia sẻ, nơi chị sinh sống cách xa khu chợ giành cho người Việt nên mỗi khi muốn thưởng thức món ăn quê hương, chị phải đi hơn 80km mới mua được. Với mong muốn 'bước ra vườn là có rau quê', chị Ngân cùng ông xã người Australia, anh Gordon Woodward, đã bắt tay vào xây dựng khu vườn từ năm 2014.

Để có được khu vườn đẹp mướt mắt, xanh tươi như thời điểm hiện tại, vợ chồng chị đã giành nhiều công sức và tâm huyết, tự tay đào đất, đóng khung gỗ rau, đổ đất đầy các khung gỗ.

Các khung gỗ rau đẹp mắt do chồng chị thiết kế.

Để trồng được rau, chị Quỳnh Ngân phải mua đất từ cửa hàng bởi đất nơi chị sống là đất sét.

Chị trồng đủ các loại rau của Việt Nam và một số giống Australia. Mùa nào thức nấy, nên quanh năm gia đình chị đều có rau sạch để ăn hằng ngày.

Mỗi khi có thời gian, hai vợ chồng ghé chợ cây để mua thêm những loại giống mới, bạn bè chị cũng tặng chị một số loại nên khu vườn ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

Chị Quỳnh Ngân tâm sự:" Ai xa xứ đều nhớ quê hương bởi vậy mỗi khi có thời gian rảnh, mình lại lúi húi bên những gốc rau, gốc hoa trong vườn, không chỉ để chăm chút cho khoảng xanh thêm đẹp tươi mà còn để tâm hồn được bình yên hơn, bớt đi nỗi nhớ quê hương luôn thường trực ".

Bí quyết để khu vườn luôn tươi tốt, cây gì trồng cũng sai quả đó là nhờ chị dùng phân phân gà, bò bón cho cây. Phía dưới mỗi gốc cây, chị rải lớp rơm mỏng để ngăn không cho cỏ mọc lên đồng thời giữ độ ẩm cho đất. Sau mỗi vụ thu hoạch, chị trộn phân chuồng vào đất để sẵn sàng cho vụ kế tiếp.

Các loại rau đều tươi tốt.

Cây không lo thiếu nước bởi chị trang bị hệ thống tưới nước hẹn giờ.

Góc nhỏ trồng đủ loại rau quả.

Chị rất mát tay khi làm vườn.

Ngắm vườn rau "gì cũng có" của gia đình chị Quỳnh Ngân khiến không ít người phải xuýt xoa khen ngợi và thán phục người nàng dâu đảm đang này.

Thu hoạch trong vườn.

Gia đình anh chị rất lâu không còn lo đi mua thực phẩm sạch.

Rau củ thu hoạch được, vợ chồng chị Ngân ăn không hết có thể trữ đông dùng dần

hoặc mang biếu bạn bè, người thân

Mỗi ngày đi làm về hay buổi sáng sớm thức dậy, chị Quỳnh Ngân đều ra ngắm nhìn khu vườn nhỏ của mình. Chị trồng vì yêu thích, nhìn cây ra hoa, ra quả, nhiều khi không để ăn mà chỉ để ngắm để thỏa niềm vui và tạo cảm giác bình yên, yêu đời.

(Ảnh: NVCC)
Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: