Sự kiện hot
7 năm trước

Vườn rộng 200m2 với trăm gốc hồng được trồng trong chum vại

Chủ nhân của khu vườn là một người phụ nữ yêu hoa từ thuở nhỏ. Khi có thời gian, chị Hồng Hạnh (Gia Lai) đã dành hết tình yêu mang theo ấy để biến mảnh đất trống thành vườn hồng rực rỡ.

Khu vườn của chị Võ Hồng Hạnh không chỉ có nhiều loài hồng nội lẫn ngoại vô cùng ấn tượng mà còn bởi, chủ nhân là người tinh tế, khéo léo trong cách sắp xếp không gian để vườn hồng gây thương nhớ cho bất kỳ ai một lần dừng chân, chậm rãi cảm nhận về con người chân chất, mộc mạc của mảnh đất miền Trung nắng gió.

Chị Võ Hồng Hạnh trồng rất nhiều hồng nội và ngoại trong khoảng sân vườn nhà mình.

Chị Hồng Hạnh hiện tại đang công tác ở một Ngân hàng lớn ở Gia Lai. Ngoài công việc, chị còn có niềm đam mê cho riêng mình, đam mê trồng hồng, đặc biệt là các loài hồng ngoại. Chị Hồng Hạnh chia sẻ, chị đã thử trồng cây hồng ngoại đầu tiên vào năm 2014. Cây Fair vàng bị bọ trĩ khiến việc chăm sóc càng trở nên khó khăn. Cây bị đen nụ, thối nụ, lá quăn không phát triển được.

Thời gian đầu, do chưa có nhiều kinh nghiệm trồng và chăm hoa hồng nên chị Hồng Hạnh dùng thuốc hóa học để trị bệnh cho cây. Tuy nhiên, vì lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống nên chị chuyển sang dùng thuốc sinh học.

Chị Hồng Hạnh có "thú vui" trồng hồng trong chum vại.

Sân gạch đặt rất nhiều chum vại trồng hoa hồng.

Không gian ngát hương và rực rỡ sắc với hoa hồng.

Những chiếc chum, vại giúp không gian thêm phần quyến rũ.

Hồng vẫn phát triển tốt khi trồng trong chum.

Nở hoa từng chùm rực rỡ.

Khu vườn rộng khoảng 200m2 của gia đình chị Hồng Hạnh hiện tại có tới hơn 100 gốc hồng với đủ loại hồng nội như Vân khôi, cổ Sapa, cổ Hải Phòng, Hồng đào, Tường vy… và đa phần là trồng hồng ngoại.

Điều đặc biệt làm nên vẻ độc đáo, ấm áp và gần gũi mang đậm chất miền Trung ở khu vườn của chị đó chính là việc chị lát gạch cho sân, xây tường gạch cốm và chủ yếu trồng hồng trong chum, vại... Những vật liệu thân thuộc ấy đã mang đến cho không gian ngoại thất nét bình dị, thân quen.

Khoảng sân vườn được trang trí với thác nước.

Hay những góc rực rỡ với các loài hoa khác.

Bức tường xây bằng gạch cốm tạo nên thân thuộc, gần gũi cho không gian.

Hồng ngoại nở dịu dàng trong chum.

Ngoài giờ làm việc, chị Hồng Hạnh dành thời gian buổi tối hoặc các ngày nghỉ cuối tuần để chăm cây. Thời gian rảnh chị Hạnh thường tỉa lá, bón phân, chăm sóc cho hoa hồng. Đối với chị, chăm sóc hoa là thu vui và ngắm hoa cũng là niềm vui giúp chị thư giãn, quên đi những mệt mỏi trong công việc.

Hồng nở từng chùm.

Chị Hồng Hạnh chia sẻ bí quyết giúp hồng sai hoa, khỏe mạnh đó là cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho cây, đảm bảo đủ nắng, cắt tỉa cành, loại bỏ hững cành bị bệnh, chăm sóc ngừa sâu bệnh.

Trong khu vườn trăm hoa đua nở ấy, chị Hồng Hạnh yêu nhất là các loài hoa có màu tím như Blue Storm, Minerva, Tiny Blue… Hoa hồng tím vừa là màu chị thích vừa là những cây siêng hoa, ít bệnh.

Chị luôn dành thời gian cho niềm đam mê của mình.

Hoa hồng dịu ngọt dọc lối đi vào nhà.

Rực rỡ và đằm thắm.

Ngoài hồng, chị Hồng Hạnh còn trồng thêm nhiều loài hoa khác.

Hoa đua nhau khoe sắc trong vườn.

Súng cũng được chị trồng trong chum, vại gợi nhớ miền quê bình yên, xa xôi...

Khu vườn trăm loài hồng đua nhau khoe sắc ấy là những nhọc nhằn, mưa nắng, là bao công sức, mồ hôi không thể đong đếm. Nhìn những cành hồng, nụ hồng chúm chím nở, rực rỡ khoe sắc, hẳn là những mệt mỏi, lo toan thường nhật dường như tan biến, như tiếp thêm sức mạnh để chị yêu hơn cuộc sống của mình.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: