Sự kiện hot
7 năm trước

Xiaomi sẽ công bố chip di động “Pinecone” trong tháng này

Xiaomi vừa xác nhận trên mạng xã hội Weibo rằng hãng sẽ công bố chip di động riêng có tên Pinecone tại sự kiện diễn ra ở Bắc Kinh vào ngày 28/2.

Thông tin về việc Xiaomi công bố chip xử lý di động riêng bắt đầu được đưa ra vào đầu tháng này, nhưng đây mới là lần đầu tiên công ty Trung Quốc xác nhận kế hoạch của mình. Mặc dù các chi tiết về chip chưa được đưa ra nhưng theo các tin đồn cho biết, Mi 5c với tên mã Meri mà Xiaomi ra mắt vào tháng 10 năm nay sẽ trở thành điện thoại đầu tiên trang bị chip này.


Xiaomi Mi 5c có thể là smartphone đầu tiên dùng chip riêng của Xiaomi

Các kết quả phép thử từ Geekbench cho thấy điện thoại của Xiaomi là chip 8 lõi, tích hợp RAM 3 GB và chạy trên nền tảng Android 7.1.1, mặc dù mẫu rò rỉ chỉ ra rằng thiết bị vẫn đang chạy Android 6.0.

Kế hoạch ra mắt chip xử lý riêng của Xiaomi không phải là một bí mật. Theo chuyên gia bán dẫn Laoyao từ Trung Quốc thì Pinecone Eletronics là một liên doanh thành lập bởi Xiaomi và nhà sản xuất chip xử lý Leadcore vào tháng 10/2014, trong đó Xiaomi sở hữu 51% cổ phần.

Nói cách khác, dự án chip xử lý Pinecone đã được tiến hành trong hơn 2 năm qua. Điều này có nghĩa là, thay vì dựa hoàn toàn vào Qualcomm và MediaTek, Xiaomi có thể tận dụng lợi thế của công nghệ vô tuyến di động Leadcore cho chipset riêng giúp cắt giảm chi phí.

Khi Xiaomi ra mắt chip xử lý riêng, có khả năng công ty sẽ tích hợp nhiều tính năng vào bên trong chip xử lý của mình để cạnh tranh với các nhà sản xuất chip xử lý khác như những gì mà Samsung, Apple và Huawei đã làm. Như vậy, dường như sẽ có nhiều điều mà Xiaomi cần làm trước khi tung ra sản phẩm sử dụng chip Pinecone đầu tiên.

theo Công lý

Từ khóa: