Sự kiện hot
7 năm trước

Xót xa người nghệ sĩ già kéo violin đường phố Hải Phòng tử vong dưới bánh container

Cụ Đỗ Bá Lý, 82 tuổi – người nghệ sĩ già kéo violin dọc các tuyến phố chính ở Hải Phòng để mưu sinh đã qua đời vì TNGT.

Cụ Đỗ Bá Lý - người nghệ sĩ 82 tuổi của đường phố Hải Phòng đã qua đời

Khoảng hơn 12h trưa nay 28/7, tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạn ngay sát chân cầu vượt Big C thuộc phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, cụ Đỗ Bá Lý – người nghệ sĩ già của đường phố Hải Phòng đã qua đời vì gặp phải tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo lời một số nhân chứng kể lại, như thường lệ, hôm nay cụ Đỗ Bá Lý ra khu vực ngã tư Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm (gần siêu thị Big C) kéo đàn violin. Đến trưa, một người chở xe ôm đến đón cụ về nhà ăn trưa. Khi di chuyển đến sát chân cầu vượt Big C thì 2 người bị một chiếc Container 40 feet kéo theo rơ mooc BKS 15R 039.03 chạy cùng chiều gây tai nạn.

Chiếc xe gây tai nạn

Hậu quả, bánh xe container cán qua phần thân trên khiến cụ Đỗ Bá Lý tử vong tại chỗ, người lái xe ôm bị thương nặng đã được người dân gọi xe đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt, phong toả, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đưa thi hài ông Đỗ Bá Lý về nhà xác Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Bà Lý Thị Hải, vợ ông Lý cũng có mặt tại hiện trường sau khi tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh Đ.H

Được biết cụ Đỗ Bá Lý sinh năm 1935, là người cụ Đỗ Bá Lý gốc. Thủa nhỏ, cụ được gia đình cho học nhiều loại nhạc cụ, trong đó có đàn violin. Thời kỳ bao cấp, cụ từng là nhạc công Đoàn cải lương Hải Dương. Sau khi người vợ đầu mất vì bệnh tim, để lại cho cụ 3 con nhỏ, năm 1979, cụ tái giá với cụ Lý Thị Hải, nguyên là công nhân Xí nghiệp mì sợi hải phòng.

Do cuộc sống khó khăn, ông bà quyết định không sinh con mà tập trung nuôi dạy con riêng của mỗi người (tổng cộng 6 đứa) qua những năm tháng khốn khó.

Tuy nhiên khi về già, các con riêng người thì mất vì bạo bệnh, người phải tha phương làm ăn xa, hai cụ phải tự bươn chải cuộc sống của mình.

Không may, đến năm 2013, bà Lý Thị Hải đi bán rau ở Chợ Con thì bị tai nạn gãy chân khiến cuộc sống gia đình vì đó mà càng trở nên khó khăn. Thương vợ và cũng vì công cuộc mưu sinh của gia đình, cụ Đỗ bá lý đã mang sáo, đàn Violin ra ngoài chợ kéo lấy tiền nuôi thân và nuôi vợ chữa bệnh.

Công dân Đất cảng, những người thường xuyên qua lại tuyến phố Lê Hồng Phong, không ít người khắc ghi vào trí nhớ hình ảnh một cụ già râu tóc bạc phơ, đầu đội mũ sụp, trầm lặng ngồi trên chiếc ghế xếp gọn, ôm đàn Violin kéo những bản nhạc da diết giữa dòng xe cộ qua lại tấp nập.

Đình Hải
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: