Sự kiện hot
7 năm trước

Xử phạt Thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty & Spa vì hoạt động sai phép

Thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty và cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa đã thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu 2 cơ sở trên ngừng các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo khám chữa bệnh.

Thẩm mỹ La vie en rose beauty & Spa ở địa chỉ số 338C Bà Triệu, Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hoạt động sai quy định

Ngày 23/5, Sở Y tế Hà Nội có văn bản gửi UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị xử lý 2 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn gồm cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty & Spa tại 338C Bà Triệu và cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa (số 25 Bùi Thị Xuân)

Trước đó, ngày 11/5/2017, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty & Spa tại 338C Bà Triệu và cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

2 cơ sở thẩm mỹ nêu trên được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH hai thành viên trở lên. Tuy nhiên, cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty và cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa đã thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo khám chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu 2 cơ sở trên ngừng các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo khám chữa bệnh.

“Việc các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thực hiện việc khám chữa bệnh, quảng cáo về các dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phê duyệt nội dung quảng cáo là vi phạm quy định pháp luật”, Văn bản số 1626 nêu rõ.

Viện dẫn Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, Sở Y tế đề nghị quận Hai Bà Trưng có trách nhiệm quản lý hoạt động, xử lý vi phạm của các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn, đặc biệt đối với những cơ sở hành nghề y dược không phép.

Sở Y tế đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo đơn vị có chức năng trên địa bàn rà soát việc chấp hành pháp luật của toàn bộ các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn, xử lý xử phạt đối với các cơ sở có vi phạm theo quy định.

Trước đó, ngày 11/5/2017, đoàn kiểm tra do bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, phát hiện cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty & Spa tại 338C Bà Triệu chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, chưa có văn bản và hồ sơ báo cáo Sở Y tế về hoạt động của cơ sở thẩm mỹ theo quy định. Trong khi đó, tại cơ sở có thuốc dạng thuộc tê, thuốc Glutothion, có các hoạt động quảng các tiêm Botox… Cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ theo quy định. Đoàn kiểm tra đã mời chủ cơ sở về Sở Y tế Hà nội để làm việc.

Trả lời báo chí, đại diện Sở Y tế cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị chấm dứt ngay hoạt động hành nghề vi phạm, đồng thời loại bỏ các quảng cáo trái phép theo quy định. Đây là lần đầu tiên bị phát hiện vi phạm nên cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty và cơ sở thẩm mỹ ADORA Clinic& Luxury Spa sẽ chịu mức phạt 60 triệu đồng. Tuy nhiên, thẩm quyền xử phạt thuộc UBND cấp quận nên Sở Y tế đã chuyển hồ sơ về đấy để kiểm tra, xử phạt theo quy định.

Cũng liên quan đến hoạt động của thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế TP. Hà Nội từng khẳng định:

 “La vie en rose beauty & spa không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế, vậy nên có những hoạt động như tiêm filler, botox cho khách hàng là hoàn toàn vi phạm phạm pháp luật”, ông Trung khẳng định.

Ông Trung nói thêm, một cơ sở thẩm mỹ như La vie en rose beauty & Spa chỉ được phép hoạt động những dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn, không chảy máu như xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Nếu có tư vấn và điều trị nám, tàn nhang cho khách hàng cũng là trái với quy định.

Công Minh (t/h)

Từ khóa: